เปิดงานแรก บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผบ.ตร. ลุยงานแรก

Uncategorized

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ นำกำลังตำรวจ 191 สภ.เมืองนครปฐม เข้าตรวจสอบบ้านพักใน ซ.ลำพยา-บอสโก 2 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งพัก ‘ยาเสพติด’ ของ เครือข่ายค้ายาเสพติด ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สองชั้น เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อมเพื่อทำการตรวจค้น โดยในเบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายได้ทั้งหมด 4 ราย คือ นายชลิต, นายอภิชาติ, นายจรัญ และ นายวัชระ พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฺฮโรฮีน 443 แท่ง ยาไอซ์ 420 กิโลกรัม และ ‘ยาเสพติด’ ประเภทแฮปปี้วอเตอร์และยาไฟว์ไฟว์ อีกจำนวนมาก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดปราบปราม ‘ยาเสพติด’ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมตรวจสอบ โดยทางตำรวจ 191 ได้ทำการแกะรอยขยายผลจากกลุ่มเครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้า จนพบความเชื่อมโยงมาถึงกลุ่มผู้ต้องหาโดยใช้เวลาในการแกะรอยติดตามฟอกพฤติกรรมมานานกว่าสองปี โดยของกลางที่ตรวจยึดได้มีมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามากที่สุดเท่าที่มีการจับกุม ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการเน้นย้ำนโยบายปราบยาเสพติดและการท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้ได้จะทำการขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่าขบวนการนี้จะลำเลียง ‘ยาเสพติด’ มาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งเหนือก่อนที่จะนำเข้ามาตามเส้นทาง โดยก่อนหน้านี้มีการใช้บ้านในแถบชานเมืองปริมณฑล เป็นแหล่งพัก แต่ภายหลังมีการจับกุมผู้ต้องหาคือนายวราวุธ ในความผิดมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง อีกทั้งยังเป็นผู้ต้องหาในข้อหาสมคบเพื่อการฟอกเงินของทาง บช.ปส. ทางเครือข่ายจึงได้ยักย้าย ‘ยาเสพติด’ มารวมกันไว้ที่บ้านหลังนี้ เพื่อเตรียมที่จะกระจายให้กับกลุ่มเอเย่นรายย่อย

จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ก็พบของกลางอยู่ในบ้านดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหามี ‘ยาเสพติด’ ให้โทษประเภทที่1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 ไว้ในความครอบครองเพื่อขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *