ฮาย อาภาพร สุดทนหลังเด็กอายุ 14 ก่อเหตุ ลั่นหดหู่ใจแนะถึงพ่อแม่ต้องเอาใส่ใจมากกว่านี้

Uncategorized

จากกรณี ที่เด็กอายุ 14 ได้ก่อเหตุในศูนย์พารากอนทำให้มีคนเสียชีวิต และเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจคนใจอีกครั้ง และที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้น พบว่าคนที่ก่อเหตุ เป็นเพียงแค่เด็ก14และยังเป็นเยาวชนอยู่เลย และมีประชาชนคนไทยหลายคน อยากให้กฏหมายเป็นธรรม และให้เอาผิดกับเด็กคนนี้

ล่าสุด นักร้องรุ่นใหญ่อย่าง ฮาย อาภาพร ที่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดนได้ระข้อความว่า ขอพูดนิดนึง เด็กอายุ 14 กราดยิงที่พารากอนวันนี้#อาภา #อาภาพรนครสวรรค์ #ฮายอาภาพรนครสวรรค์ และเผยคลิปที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า โดยบอกว่า รู้สึกหดหู่ใจมากวันนี้ เห็นข่าวออกที่พารากอน ก็ทำงานอยู่เลยยังไม่รู้อะไรมากมาย พอกลับมาถึงบ้าน เห็นในสื่อต่างๆ โอ้โหอะไรเนี่ย เด็กอายุ 14 แล้วเขาคิดได้ยังไง เอาปืนมาแต่ไหน แล้วมันเกิดเหตุการณ์อะไรที่ประเทศไทย เราเคยได้ยินแต่ต่างประเทศ แต่ตอนนี้ด้วยความโซเชียลควบคุมทั้งโลก แต่ที่นี้อยู่ที่องค์กรของครอบครัว แต่ละครอบครัวว่าจะมีวิธีการเลี้ยงลูกยังไง เราเห็นว่าวิธีการเลี้ยงลูกของแต่ครอบครัวตอนนี้ พ่อแม่ก็จะอ้างว่าทำงาน ก็เข้าใจว่าทำงาน

แต่บางครั้งเด็กเขาต้องการเรียนรู้ มันเป็นหน้าที่ของพ่อแม่ที่สร้างเขาเกิดมา เพราะเด็กสมัยนี้คิดเองไม่เป็นเพราะเขาชอบดูโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นออกกำลังกาย ก็จะเข้าไปดู เขาชอบอาหารก็ไปดูอาหาร เขาชอบปืนก็ไปดูปืน ถ้าเขาชอบความรุนแรงก็จะเข้าไปดู เพราะโซเชียลมีให้ดูมากมาย บอกเลยว่าไม่ได้โลกสวย ตอนนี้รู้สึกจิตใจหดหู่มาก เราก็มีหลาน แต่เวลามีอะไรพ่อแม่มักโยนโทรศัพท์ให้ลูกไปดูเอาเอง ดิฉันด่าแหลกเลยนะ มันไม่ใช่ หน้าที่ของพ่อแม่ต้องอธิบายให้เขาฟัง เพราะว่าคุณทำเขาเกิดมาแล้ว

แล้วตอนนี้สังคมไทยกำลังเป็นแบบนี้ แล้วที่นี้สังคมจะอยู่กันยังไง ถ้ามีลูกแล้วมันไม่มีคุณภาพ เห็นบอกว่าเด็กคนนี้เรียนดีและพ่อแม่ฐานะดีด้วย แล้วกดดันเด็กเกินไปหรือเปล่า มันต้องใช้ใจเลี้ยงและจิตเลี้ยงนะ เอาใจเขามาใส่ใจเรา สิ่งที่เราคิดว่าปัญหาแค่นี้ เดียวมันก็ผ่านไปได้ มันไม่ใช่ เด็กไม่ใช่อย่างนั้น คือปัญหาของเด็กเล็กนิดเดียว แต่มันใหญ่สำหรับเขา คุณอาจจะมองข้าม คุณคิดผิดมาก ฝากคนที่มีลูกมีหลานมีเด็กกำลังเติบโต ที่ต้องการความรู้จากผู้ใหญ่จากพ่อแม่ ฝากเลยนะคะ มันคือหน้าที่ อย่างคิดว่าเอาไปโยนให้ครูอย่างเดียว เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นชีวิตของเด็กอยู่ที่พ่อแม่ ถ้าคุณจะเลี้ยงลูกให้มีคุณภาพต้องสอนเขาค่ะ ช่วยดูแลเขาเอาใจใส่เขา ถ้ามีแล้วเป็นภาระสังคมอย่ามีค่ะ

ชมคลิป hi_hiso

เรียบเรียง news.in.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *