ซานิ โพสต์ฟาดถึงกฏหมาย หลังเยาวชนอายุ 14 ปีก่อเหตุ ลั่นหดหู่ขึ้นเรื่อยๆ

Uncategorized

จากเหตุการณ์มีเสียงปืนดังขึ้นในศูนย์การค้าสยามพารากอน เกิดขึ้นบริเวณชั้น 1 ของห้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของประเทศไทยด้วย ซึ่งผู้ก่อเหตุนั้นเป็นเพียงเด็กอายุ 14 และได้อ้างว่าหูแว่วมีคนสั่ง และพบประวัติป่วยจิตเวช

ล่าสุด ดาราและนักร้องสาวอย่าง ซานิ ได้ออกมาโพสต์ถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ และได้แสดงความคิดเห็นว่า แปลกดีที่ปืนหาง่ายกว่าหาคุณธรรมในจิตใจคน หรือเพราะ…? กฎหมายมันอ่อนไปจนใครนึกอยากทำอะไรก็ไม่เกรงกลัว ใช้คำว่าโรคจิต ใช้เหตุผลนั้นนี้มาอ้างเพื่อให้การกระทำผิด ทุเลาเบาบางลง แล้วคนที่สูญเสียจะต้องทำยังไง…? ในเมื่อบทเรียนไม่ได้มีไว้ให้ ผู้กระทำ แต่มีไว้ให้ ผู้ถูกกระทำ พร้อมแคปชั่นระบุเพิ่มเติมว่า มันผิดที่ตรงไหน??? ผิดที่ยังหาปมไม่เจอ หรือไม่ได้พยายามแก้ปมที่เคยมัดไว้ซักที

งานนี้ ชาวเน็ตเชข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก เช่น สงสารครอบครับคนสูญเสียมากๆ,ไม่เข้าใจผู้ใหญ่บ้านเราเนี่ยปกป้องกันเหลือเกิน ฆาตกรใรคราบเด็กเนี่ย สังคมดัดจริต พูดแล้วก็โมโหนะคะ,ถูกมากๆเลยค่ะ คนที่เขาสูญเสียไป เขาต้องเสียใจกับเหตุการณ์พวกนี้ขนาดไหน แล้วคุณเป็นใครทำไมมีสิทธิ์ที่จะทำร้ายใครๆ เลือกให้ใครรอด หรือไม่รอดได้ มันไม่แย่ไปหน่อยหรอ,หดหู่จริงๆค่ะ ข่าวแต่ล่ะวันฆ่ากันง่ายมาก เด็กผู้หญิง13-15ก็ลวงเพื่อนไปกดน้ำ อยู่ยากขึ้นทุกวันสังคมสมัยนี้ เป็นต้น

ภาพจาก zanizina

เรียบเรียง news.in.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *