เสียชีวิตแล้ว นายเคน แรงงานไทยอิสราเอล เพื่อนเล่าถูกลากตัวออกจากวงข้าวก่อนได้ยินเสียงปืน

Uncategorized

จากเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงและการใช้จรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอล จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า มีแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีอิสราเอล

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม จากเหตุการณ์ หนุ่มคนไทยในอิสราเอลถูกกองกำลังติดอาวุธ หลังพยายามหนีเอาชีวิตรอดขณะรับประทานอาหารมื้อเย็นกับเพื่อนร่วมงาน นางสาวรุ่งทิวา(บ๋อม) เรืองฤทธิ์ อายุ 31 ปี ภรรยาของนายสมควร(เคน) พันสะอาด อายุ 39ปี อยู่บ้านที่ 49 หมู่ที่ 6 บ้านดงยอ ตำบลนาถ่อน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนได้อยู่กินกับนายเคน สามีมากว่า 4 ปี

ต่อมาจากด้วยปัญหาทางเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค 19 ทำให้ครอบครัวต้องมีหนี้สินจึงต้องตัดสินใจสมัครทำงานยังประเทศอิสราเอล ทำงานเป็นคนงานเก็บผลผลิตในสวนกล้วย และทุกๆวันต่างก็จะพยายามหาโอกาสโทรพูดคุยติดต่อกันแทบวันเพื่อคลายเหงา

ต่อมาเพื่อนของ นายสมควร(เคน) พันสะอาด โทรติดต่อกลับมาแจ้งว่า นายเคน สามี ได้ถูกกลุ่มก่อการร้ายบุกเข้ามาในบริเวณแคมป์ที่พักและได้จับตัวนายเคนลากออกไปกับพื้น จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของนายเคนได้เพียงคำเดียวก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น

โดยที่กลุ่มเพื่อนๆ ที่ร่วมวงรับประทานอาหารด้วยกัน ต่างก็พยายามหนีเอาชีวิตรอดออกจากบริเวณดังกล่าว ไปยังห้องหลบภัยเช่นกัน ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือเพื่อนออกมาได้ เมื่อเหตุการณ์คลี่คลายจึงได้ทราบว่า นายเคน ได้ถูกยิงเสียชีวิตจากกลุ่มติดอาวุธดังกล่าวแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *