กต. เผยยอดคนไทยเสียชีวิตพุ่ง โดนลักพาตัวอีกเพียบ จากสถานการณ์ในอิสราเอล

Uncategorized

จากเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงและการใช้จรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอล จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า มีแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีอิสราเอล เบื้องต้นยืนยัน 6 คนถูกจับตัว ส่วนอีก 7 คนบาดเจ็บ ในจำนวนนี้ 1 คน อาการหนักอยู่โรงพยาบาล เร่งประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเกาะติดสถานการณ์

ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมศูนย์สถานการณ์ฉุกเฉินจากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล โดยมี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมออนไลน์เพื่อสรุปสถานการณ์

โดยมีคนไทยพำนักอยู่ในอิสราเอลประมาณ 30,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานภาคการเกษตร และได้รับรายงานว่ามีคนไทยเสียชีวิตทั้งหมด 12 ศพ โดยได้รับการยืนยันจากทางการอิสราเอลแล้ว 2 ศพ ส่วนอีก 10 คน ได้รับทราบข้อมูลจากนายจ้าง โดยยังไม่มีชื่อและต้องรอการตรวจสอบจากทางการอิสราเอลต่อไป นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน โดยบาดเจ็บสาหัส 2 คน และถูกลักพาตัว 11 คน

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *