แม่ร่ำไห้ วอนช่วยลูกถูกยิงอยู่ที่อิสราเอล ไม่ได้รักษากินแต่พารา พันผ้าก๊อซเอาไว้

Uncategorized

จากเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงและการใช้จรวดโจมตีจากฉนวนกาซาไปยังหลายพื้นที่ในอิสราเอล จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า มีแรงงานไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีอิสราเอล

ญาติแรงงานไทย ที่ได้ผู้บาดเจ็บจากถูกยิงจากสถานการณ์สู้รบในประเทศอิสราเอล โดยเดินทางไปพบกับ นางสุพัตรา อายุ 59 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งเป็นมารดาของ นายกรัชกร อายุ 40 ปี

นางสุพัตรา เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่ามีการสู้รบกันที่อิสราเอล ลูกได้ติดต่อมาว่าถูกยิงบริเวณหัวเข่าข้างซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางนายจ้างได้รับตัวมาอยู่ในแคมป์ที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้บาดแผลลูกได้ใช้เพียงแต่ผ้าก๊อซพันเท่านั้น และมีเลือดออกอยู่ตลอดเวลา ลูกได้กินเพียงแต่ยาพาราอย่างเดียว ตนอยากวิงวอนให้รัฐบาลช่วยลูกกลับมาบ้านอย่างปลอดภัย

ด้าน นายกรัชกร เล่าว่า ในเขตของตนเองสถานการณ์เริ่มสงบแล้ว ตนและคนงานทั้งหมดอยู่ที่แคมป์ แต่ยังได้ยินเสียงปืนและการสู้รบกันอยู่ตลอด ทางนายจ้างสั่งให้เตรียมเอกสาร เพื่ออาจได้ย้ายกะทันหัน ซึ่งตนถูกยิงที่หัวเข่า เพื่อนอีก 2 คนชาวไทย ถูกยิงที่ขาและแขน ตนอยากวิงวอนให้ทาง รัฐบาลช่วยพาตนและแรงงานชาวไทยคนอื่น ๆ กลับบ้านอย่างเร็วที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *