หมอลำสาว เปิดใจอีกครั้ง หลังแท้งลูกเสียใจหนัก หวังยังอยากมีแม้อายุเลข4แล้ว

Uncategorized

จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น นักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่าง ลำยอง หนองหินห่าว ได้ออกมาประกาศว่า สูญเสียลูกในท้อง ซึ่งตนได้พยายามมานาน และตนก็เสียใจหนักมาก ทางด้านแฟนคลับก็เข้ามาให้กำลังใจกันจำนวนมาก ล่าสุด ลำยอง ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ฟื้นฟูจิตใจด้วยความหวังครั้งใหม่ มีทายาทในช่วงวัย 43

หนูแหม่ม : ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง ?

ลำยอง : เพิ่งผ่านมา 1 เดือนค่ะ เป็นความรู้สึกที่เสียใจแต่คุยได้ค่ะ ทุกอย่างเกิดจากธรรมชาติ ท้องธรรมชาติค่ะ

หนูแหม่ม : มีคิดจะเริ่มใหม่แบบใช้วิทยาการหมอเข้าช่วยไหม ?

ลำยอง : เคยอยากจะทำก็ปรึกษาคุณหมออยู่ค่ะ แต่คุณหมอไม่แนะนำให้ทำ เพราะว่ามดลูกเราไม่ดี เคยผ่านการเป็นเนื้องอกมาแล้ว แต่ตอนที่ไปตรวจกับคุณหมอเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ก็เอายามากินปรึกษาคุณหมอตลอดทำตามขั้นตอนทุกอย่างตามแพทย์ แต่แค่ว่าเรายังไม่ได้ทำกิ๊ฟท์ แล้วเมื่อปีที่แล้วก็ไปตรวจ เจอเนื้องอกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 5 ก้อน น้ำหนักกิโลกัรมกว่าๆ คุณหมอบอกว่าเด็กไม่มีที่อยู่หรอก เพราะว่าเนื้องอกไปอยู่แทนแล้ว อันนี้ก็เลยต้องผ่าตัดด่วน พอเอาออกหมดทุกอย่างแล้วถึงได้มาท้อง

หนูแหม่ม : วินาทีที่สูญเสียมีสัญญาณอะไรบอกไหม ?

ลำยอง : หลังทราบได้ 2 อาทิตย์ ก็กลับไปตรวจใหม่ คุณหมอก็บอกว่าเราอายุเยอะแล้ว 43 ปีแล้ว ก็จะต้องดูแลใกล้ชิดกับคุณหมอ เพราะว่าตอนนั้นมีงานเยอะไปถ่ายละคร แล้วก็มีคอนเสิร์ตด้วย ทุกคนช่วยหนูเซฟหมดทั้งกองถ่ายก็ช่วยหนูเซฟ ไม่มีสัญญาณอะไรบอกเลย เราก็ไปหาคุณหมอปกติ ตามที่คุณหมอนัด แต่ตอนก่อนที่จะไปตรวจเราก็รู้สึกว่า เอ๊ะ…ทำไมนมเราเริ่มไม่คัดแล้ว สัญญานของร่างกายเราเป็นมันบอก ก็เลยไปหาคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่าชีพจรของเด็กเต้นอ่อนมาก แล้วก็ไม่มีการเจริญเติบโตของสองอาทิตย์ก่อนด้วย ที่จริงต้องเจริญเติบโตขึ้น หมอก็บอกว่าขอแสดงความเสียใจด้วยนะ วันนั้นก็โกรธหมอนะ ร้องไห้ออกจากห้องคุณหมอเลย ลงลิฟท์ก็ร้องไห้ ไปเอายาก็ร้องไห้ เราก็ไม่เชื่อหมอนะ เราจะไปเปลี่ยนหมอใหม่ด้วย เราจะไปตรวจที่อื่นด้วยแต่วันต่อมา เลือดเริ่มไหลเองตามธรรมชาติ

หนูแหม่ม : มีความหวังและตั้งใจถึงครั้งหน้าไหม ?

ลำยอง : มีค่ะ พอไปขูดมดลูกได้อาทิตย์หนึ่งมั้ง เหมือนประจำเดือนมาปกติ และก็กลับไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็ให้ยาเร่งไข่ตก ยาฮอร์โมน แต่คุณหมอที่โรงพยาบาลบอกว่าอย่าเพิ่งมีนะเดือนนี้ ปล่อยไปซักอีก 2-3 เดือนก่อน ความคาดหวังก็ยังมีอยู่เราก็อยากมีนะ เวลาเห็นใครอุ้มเด็กเราก็จะไปถามเขาว่า เราจะมีเด็กไหม เราเห็นเด็กน้อยเราจะแทนตัวเองว่าแม่ตลอดเลย เด็กก็บอกว่ามี..เราก็ดีใจเพราะเราเด็กพูดความจริง ดีใจแล้วก็มีความหวัง

เรียบเรียง news.in.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *