เปิดงานสวดมนต์ข้ามปี 9 วัน 9 คืนระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.65-วันที่ 5 ม.ค.66นี้ ถวายเป็นพระราชกุศลพระองค์ภา และสร้างสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

Uncategorized

วันนี้27 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่าที่วัดป่ามะไฟ ต.โคกไม้ลาย อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พระครูภาวนาธรรมภารี เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมด้วย นางบังอร วิลาวัลย์ ประธานสภาวัฒนธรรม จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และ พุทธศาสนิกชน รวมกว่า500 คน ร่วมในพิธีเปิดงานสวดมนต์ข้ามปี 9 วัน 9 คืน ปีที่ 24 สร้างบุญ เสริมบารมี สั่งสมความดี ชีวีตรุ่งเรือง และ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว จากนั้นได้มีกิจกรรมมอบข้าวสารอาหารแก่ประชาชน

โดยกิจกรรมในพิธีเปิดวันนี้(27ธ.ค.) เริ่มจาก ญาติธรรมมีพิธีถวายบายศรีเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ในพิธีสวดมนต์ข้ามปี จากนั้นร่วมไหว้พระ รับศีล เพื่อน้อมนำสู่การปฏิบัติละเว้นทางกาย วาจา ใจ

ต่อจากนั้นพระครูธรรมภารี ประธานสงฆ์ให้โอวาท แสดงธรรมเทศนา กล่าวเปิดงานจุดเทียนชัย คณะสงฆ์เจริญพระพุพุธมนต์- คาถา เพื่อทำน้ำพุทธมนต์ตลอดพิธีการสวดมนต์ข้ามปี9วัน9คืน นี้ และในงานได้มีการกวนสีผึ้งทาปากเสริมสิริมงคลเป็นเมตตามหานิยมแจกจ่ายผู้ร่วมพิธีส่งท้ายสิ้น-รับโชคดีปีใหม่ด้วย หลังเสร็จพิธีเปิดงาน ได้มีการแจกจ่ายข้างสาร อาหารแห้งกับประชาชนผู้ยากจนเป็นการให้ทานอีกด้วย

พระครูภาวนา กล่าวว่า กิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปี ของทางวัดป่ามะไฟ จะเริ่มเปิดงานและเริ่มต้น ตั้งแต่ วันนี้ 27 ธ.ค 65 เป็นต้นไป อย่างต่อเนื่อง ไม่มีหยุด จนถึง วันที่ 5 ม.ค.66 รวม9วัน9คืน รวม 216 ชั่วโมง

จะมีช่วงในวันที่ 31 ธ.ค.65 – 1 ม.ค.66 กลางดึก (24.00 น.) มีการฟังธรรมสั้น ๆ หลังการฟังธรรมแล้ว จะมีการร่วมแผ่เมตตาแก่ตนเอง แก่ บิดา มารดา ครู-อาจารย์ สรรพสัตว์ ฯลฯ และอธิษฐานจิตก้าวสู่การปฏิบัติดี เป็นสิริมงคล จากนั้นพุทธศาสนิกชนรับน้ำพระพุทธมนต์และร่วมเจริญพุทธมนต์ต่อ จนถึงวันที่ 5 ม.ค.66 ปิดงาน”พระครูภาวนากล่าวและกล่าวต่อไปว่า ในกิจกรรมสวดมนต์ ต่อเนื่องตลอดใน 9 วัน 9คืน นี้ทางวัด มีที่พักให้พุทธศาสนิก พร้อมอาหาร เครื่องดื่มบริการฟรี

ทั้งนี้ ในการสวดมนต์นี้ ยังร่วมน้อมเกล้าถวายให้กับพระมหากษัตรืย์ทุกๆพระองค์และ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรด้วย พระครูภาวนา กล่าวในที่สุด

ข่าวโดย ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปราจีนบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *