ผบ.ตร. ยืนยัน ประกาศลั่นรู้แล้ว เสี่ยแป้ง อยู่ไหน

Uncategorized

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีความคืบหน้าที่นายชวลิต ด้วงทอง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลบหนีออกจากโรงพยาบาลขณะทำการรักษาตัว ว่า ตอนนี้รู้วัน เวลาที่ นช.แป้งลงเทือกเขาบรรทัดแล้ว รวมไปทั้งบุคคลที่พา นช.แป้งลงเขาเช่นเดียวกัน

โดยเบื้องต้นยืนยันว่า นช.แป้ง ยังอยู่ในประเทศ จะมีลวดหนามซึ่งดูคล้ายว่าอยู่ตามตะเข็บชายแดน ซึ่งต้องตรวจสอบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ใด รวมทั้งบ้านที่ปรากฏอยู่ในคลิป

ส่วนเรื่องที่ นช.แป้ง ได้มีการออกมาแฉถึงบุคคลต่างๆ รวมไปทั้งที่มีรายชื่อตำรวจหลายนายเข้าไปพัวพันกับคดีเก่า ตนได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าหากพบว่ามีมูลความผิดก็จะมีการสั่งลงโทษทางวินัย และอาญา

ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า นช.แป้ง ติดต่อขอมอบตัวนั้น ไม่เป็นความจริง มีเพียงแต่ญาติของทาง นช.แป้งเท่านั้น แต่ถ้า นช.แป้ง ติดต่อขอมอบตัวด้วยตนเอง ตนในฐานะ ผบ.ตร. จะยืนยันความปลอดภัยให้ และจะไม่มีการวิสามัญแต่อย่างใด แต่ถ้าหากมีการเข้าจับกุมและมีการต่อสู้กัน ตำรวจจะมีการใช้ดุลยพินิจ

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้ฝากไปถึง นช.แป้งว่า การหลบหนีแบบนี้ จะทำให้ต้องหนีไปตลอดชีวิต ดังนั้นควรจะติดต่อเข้ามอบตัว แต่ถ้าหากไม่รับความเป็นธรรมก็ให้แจ้งมาได้ทันที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *