ศาลพิพากษา สั่งจำคุก สส พรรคก้าวไกล

Uncategorized

เป็นอีกประเด็นที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ กรณีที่มีข้อพิพาทกับระหวาง เพชร กรุณพล กับ ผู้กำกับชื่อดัง ต้อม ยุทธเลิศ โดยฝั่งของ ต้อม ได้มีการฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาท รวมถึงเรียกค่าเสื่อมเสียชื่อเสียง จากทาง เพชร กรุณพล จำนวน 5 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ (1 ธ.ค. 2566) ต้อม ยุทธเลิศ ได้ออกมาโพสต์ภาพ เพชร กรุณพล ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุข้อความว่า ซัดเดือด เดือดที่สุด!!! ศาลสั่งจำคุกเพชร 6 เดือน! ข้อหาหมิ่นยุทธเลิศ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ศาลพิพากษาวันนี้ครับ ถือเป็นข่าวดีของผม แน่นอนนี่คือข่าวร้ายของพวก ส.ส.ปากดีทั้งหลาย พวก…งจำใส่กะลาหัวไว้ ประเทศไทยไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยการด่าครับอิโดก! ส่วนค่าเสียหายที่ได้ติดปลายนวมมา ผมจะพา FC ไปเลี้ยงที่ร้านเยี่ยมใต้ของคุณเต้น (ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย) เขาครับ

ทางด้านของ เพชร กรุณพล ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุข้อความว่า “วันนี้ไปขึ้นศาลคดีที่ถูกยุทธเลิศฟ้องหมิ่น ศาลถามว่าได้พิมพ์ว่าเขาจริงไหม เราก็รับสารภาพว่าทำจริง ศาลจึงพิพากษาว่า แม้ต้อมจะทำร้ายไอซ์จริง และมีคำพิพากษาให้ต้อมถูกปรับไปแล้ว เราก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะใช้ถ้อยคำดังที่พิมพ์ต่อว่าต้อมได้เพราะไม่เกี่ยวกับเรา จึงพิพากษาให้จำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 20,000 บาท และให้โพสต์ใน IG และ FB 7 วัน ส่วนที่เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน ศาลให้แค่ 2 แสนนะ คราวก่อนวางประกันที่ศาลไว้ 50,000 ตอนแรกบอกเราว่าไม่เอา แต่สุดท้ายก็รับไป ยังเหลืออีกแสนห้า ทางนี้ก็อุทธรณ์ ถ้าสุดท้ายศาลยืนยันยอดนี้ก็ไม่มีปัญหา กล้าทำเราก็กล้ารับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *