นพ.ทวีศิลป์ แจ้งข่าวเศร้า ณัฐภาณุ นพคุณ เสียชีวิตแล้ว

Uncategorized

วันที่ 5 ธ.ค.66 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีข้อความถึง นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ และรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศเสียชีวิต โดยมีข้อความว่า ตกใจและ ใจหายมากๆ ที่รองฯนิ้ง ณัฐภาณุ นพคุณ โฆษกศบค. ภาคภาษาอังกฤษ ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข เผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิด19 มาด้วยกัน ได้จากไปแล้ว

รองฯนิ้ง เป็นน้องที่น่ารัก สุขุม พูดน้อย แต่ชัดเจนทั้งภาษาไทยยิ่งภาษาอังกฤษนี่สุดยอด ทำให้การสื่อสารของศบค. ที่ผมต้องรับผิดชอบในภาพรวมแทบไม่ต้องช่วยอะไรรองฯนิ้งเลย มีแต่นิ้งที่มาช่วยพวกเราในทุกด้านที่พี่ร้องขอ นิ้งจะมาประชุมกับเรา ให้ความเห็น มีความคิดรวบยอดที่ถูกกลั่นกรองมาอย่างดี

แม้งานยุ่งขนาดไหน จะเห็นนิ้งห่วงงานมากกว่าตัวเอง เห็นได้จาก เราเรียกมากินข้าว(กล่อง)ที่เรามีกินกัน เขาจะบอกว่าจะขอกลับไปทำงานก่อนทุกที ทั้งที่เลยเที่ยง เลยบ่าย เลยเวลาอาหารมามาก เรียกเท่าไรไม่เคยได้กินข้าวกะน้องชายคนนี้เลย

ยังคิดว่าโชคดีที่กระทรวงการต่างประเทศมีคนคุณภาพคนนี้ และมารับผิดชอบงานใหญ่ระดับประเทศเพื่อสื่อสารกับคนต่างประเทศในไทยและ ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี เป็นโชคดีของประเทศไทย ที่มีคนๆนี้ยามวิกฤต และช่วยประเทศเราตลอดสถานการณ์จนผ่านพ้นมาด้วยดี ขอนิ้ง หลับให้สบาย จิตที่สูงส่งของนิ้ง ขอจงส่งให้นิ้งสู่สัมปรายภพ ภพภูมิที่ดี ความดีของนิ้งจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราและเป็นประวัติศาสตร์ตลอดไป

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *