ระทึก เหมารถทัวร์ไปงานศพ ขากลับคว่ำลงข้างทาง เจ็บระนาว 25 คน

Uncategorized

วันที่ 10 ธ.ค.66 มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์โดยสารประจำทางเชียงใหม่-ฮอด พลิกคว่ำตกลงข้างทางบนถนนเชียงใหม่-ฝาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 42-500 ขามุ่งหน้าเข้าเมืองเชียงใหม่ ช่วงก่อนถึงสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สาขาแม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจุดเกิดเหตุมีลักษณะเป็นทางโค้งชัน และช่วงเกิดเหตุมีฝนตก ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 คน โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกเหล็กแทงเข้าที่แขน ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำตัวทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่แตง

เบื้องต้นทราบว่า รถโดยสารคันที่ประสบอุบัติเหตุนั้น ได้รับการจ้างเหมาในราคา 8,000 บาท ให้นำชาวบ้านที่เป็นคนไทย 25 คน เดินทางจาก บ้านแต๋น ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ไปร่วมงานศพที่บ้านห้วยไคร้ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยในระหว่างเดินทางกลับ คนขับรถใช้ความเร็วตามปกติไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้งชันและมีฝนตกทำให้ถนนลื่น

โดยระหว่างที่รถกำลังลงทางชันปรากฏว่าเกิดการเสียหลักและเบรกไม่อยู่ ทำให้ด้านหน้าขวาของรถ ชนเกาะกลางถนน แล้วรถไถลไปทางด้านซ้าย ซึ่งคนขับรถได้หักพวงมาลัยหลบเสาไฟฟ้า ทำให้รถตกลงรางระบายน้ำข้างถนนและพลิกคว่ำ โดยที่คนขับรถยังมีสติและได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลสันมหาพน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ที่เข้าให้ความช่วยเหลือนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่แตง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *