ส่องเลขธูปงานถวายโบสถ์ของ อ.ดร.ไพโรจน์

Uncategorized

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. หน้าโบสถ์หลังใหม่ ในวัดศิริสุทโธ หรือวัดคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้มีการประกอบรวงสรวง จ้าวปู่ศรีสุทโธ และ จ้าวย่าศรีปทุมมา โดย อาจารย์ ดร.ไพโรจน์ รื่นวิชา พร้อมด้วยลูกศิษย์ ดารานักร้อง นักแสดง มาร่วมพิธี ทำการถวายโบสถ์ หลังใหม่ ที่จัดสร้าง ในงบประมาณ120 ล้าน บาท ซึ่ง ในช่วงบ่าย จะทำการประกอบพิธี ในช่วงนี้ มีศิลปินที่มา ยิ่ง ยอดบัวงาม ,อาภาพร นครสวรรค์ และ สมจิตร จงจอหอ ส่วนกำหนดที่ สมรักษ์ คำสิงห์ จะมาร่วมงาน ก็ยังไม่เห็นตัว แต่สมจิตร จงจอหอ ยืนยันว่าสมรักษ์ จะมาร่วมงาน อย่างแน่นอน

อาจารย์ ดร.พโรจน์ รื่นวิชา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ทำการมอบโบสถ์ในวันนี้ ร่วมกับลูกศิษย์ ดารา ทุกคน ที่ตั้งใจสร้าง ด้วยความศรัทธา ซึ่งมาทั่วสารทิศให้กับพี่น้องชาวคำชะโนด และพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ที่เป็นลูกหลาน ของพญานาค โดยได้รวบรวมปัจจัย ที่ได้มาจากแจกพระยันต์รวยทิศ เพื่อนำมาสร้างโบสถ์หลังนี้ ซึ่งส่วนใหญ่คนไทยจะมีความเชื่อเรื่องโชคลาภหรือการค้าจะทำให้ค้าขายดีร่ำรวยกันทุกคน

สมจิตร จงจอหอ กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับอาจารย์ ครั้งแรกที่มา ตั้งแต่เริ่มของการสร้างโบสถ์ แล้วนำพระประธาน มาประดิษฐาน เอาไว้ข้างใน จนสร้างแล้วเสร็จโบสถ์สวยงาม ขอให้ทุกคนที่มาร่วมงาน ได้ร่ำรวยกันทุกคน ตนเองมีความศรัทธากับอาจารย์ ได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ หลังจากได้พระยันต์โบราณ ประจำตัวแล้ว ทำให้การงานดีขึ้นมา การเงิน รวมทั้งสุขภาพ ก็ดีมาก ท่านอาจารย์ได้สอนเรารู้จักในการทำบุญ ทำสมาธิ ควรปฏิบัติตัวแบบไหน ในส่วนตัวเชื่อว่าสมรักษ์ คำสิงห์ จะมาร่วมงาน เพราะเป็นสายบุญด้วย อีกทั้งได้ฝากตัวลูกศิษย์ของอาจารย์ด้วย เพื่อจะได้บุญใหญ่ร่วมกันในวันนี้ โดยได้ติดตามข่าวพี่สมรักษ์ แต่ไม่ได้คุยอะไรกันเลย เพียงแค่ให้กำลังใจพี่เขา ก็อยากให้ทุกอย่างออกมาไปในทางดี ขอให้เป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย

สำหรับความเชื่อของพญานาค ตนเป็นคนอีสาน มีความเชื่ออยู่แล้ว และศรัทธาในศาสนาพุทธมาก ตรงนี้เป็นจุดกำหนดของพญานาค ที่คำชะโนด แล้วได้มีโอกาสในการสร้างโบสถ์ตรงนี้ เพื่อให้ประชาชชนจะได้มากราบไหว้ดังกล่าว

ช่วงเที่ยง สมรักษ์ คำสิงห์ ได้เดินทางมาร่วมพิธีการที่วัดสิริสุทโธคำชะโนด โดยวางแผ่นทองไว้ใต้ฐานพระพุทธรูป รวมกับดาราศิลปินที่ไปร่วมงานในครั้งนี้ โดยสมรักษ์ คำสิงห์มีสีหน้าท่าทางไม่สบายใจ แต่ด้วยมีสัญญา กับ อ.ดร.ไพโรจน์จึงได้เดินทางมาตามสัญญา ตลอดการร่วมพิธี สมรักษ์ คำสิงห์ ไม่เปิดปากพูดอะไรหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อ แต่อย่างใด จนกระทั่งแล้วเสร็จ

โดยในระหว่างการประกอบพิธิที่โบสถ์ มีเจ้าหน้าที่จุดธูปมงคล ซึ่งหลังจุดธูปมงคล ได้เห็นเลข3 ตัว โผล่ มา ชัดเจนมาก เป็นที่ฮือฮาของผู้เข้าร่วมงาน ในเวลาต่อมาไฮไลท์ของงานจะต้องมีการถวายพระอุโบสถ ด้วยยกยอดฉัตรเพื่อความเป็นศิริมงคล มีการซี่งการยกฉัตร ได้ใช้เครนยกขึ้นไป โดยเป็ด เชิญยิ้มนายกสมาคมฯ

นางนาริสา หลักทอง ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *