เปิดปมโหด กองปราบแถลงจับนักธุรกิจไต้หวันร่วมนายพล จ้างวานฆ่า ลูกตัวเอง ค่าหัวคนละ 5 แสน

Uncategorized

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 14.00 น. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าพนักงานผู้จับกุม นำโดย กก.2 บก.ป. , กก.3 บก.ป., กก.สสน. บก.ป., EOD ศพฐ. ร่วมกันจับกุม

1 นายฟง (ขอสงวนนามสกุล) สัญชาติไต้หวัน อายุ 68 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4764/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”สถานที่จับกุม หมู่บ้านย่านศรีนครินทร์ ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพ

2 พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4748/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” สถานที่จับกุม บ้านพัก แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพ

3 นายเทวราช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4747/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” สถานที่จับกุม บ้านพัก ซอยทวีวัฒนา 14 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ

ตรวจยึดของกลาง

1 ลูกระเบิดขว้าง(ลูกเกลี้ยง)จำนวน 3 ลูก (ยึดจากมือปืน)

2 กระสุนปืนเล็กยาว ขนาด 5.56 มม. จำนวน 6 นัด(ยึดจากมือปืน)

3 ลูกระเบิดยิง ขนาด 40 มม. (M79)จำนวน 10 ลูก(พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์)

4 อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357จำนวน 1 กระบอก (นายเทวราช)

5 เสื้อเกราะกันกระสุน (ยุทธภัณฑ์)จำนวน 1 ชุด(นายเทวราช)

6 รถยนต์จำนวน 2 คัน(พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์, นายเทวราช)

พฤติการณ์ทางคดี เนื่องด้วยเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับแจ้งจากนายเจมส์(ผู้เสียหาย) ว่ามีความขัดแย้งกับบิดาของตนเรื่องการเป็นกรรมการบริษัท ผลประโยชน์และอำนาจภายในบริษัทฯ ซึ่งประกอบธุรกิจผลิต-ส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท และทราบมาว่ามีคนปองร้ายตนและมารดา เป็นคนมีสีระดับนายพล

นายเจมส์ เกรงว่ามารดาจะได้รับอันตราย จึงให้มารดาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ แต่นายเจมส์ยังอยู่ที่ประเทศไทยเนื่องจากต้องอยู่บริหารกิจการของบริษัท และรู้สึกว่าเหมือนมีคนติดตามตนอยู่ตลอดเวลา พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. ทำการสืบสวนและตรวจสอบติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว

จากการสืบสวนทราบว่า บริษัทฯ ดังกล่าว มีการก่อตั้งตั้งแต่ปี 2542 โดยมี นายฟง เป็นประธานบริษัท ภายหลังนายเจมส์และมารดา ได้เข้ามาเป็นกรรมการบริษัทเมื่อประมาณปี 2565 นายเจมส์ พบการทุจริตของบิดาภายในบริษัทฯ จึงได้มีการฟ้องร้องกันไปมาทั้งทางแพ่งและทางอาญา เพื่อเพิกถอนรายชื่อออกจากกรรมการบริษัท รวมกว่า 20 คดี

จนเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ ได้สั่งการให้ นายเทวราช อดีตทหารเรือยศนาวาเอก นำกลุ่มคนเข้ามาข่มขู่ภายในบริษัท โดยนายฟง, พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ และนายเทวราช สมคบกันวางแผนฆ่า นายเจมส์, มารดา และทนายความ โดยติดต่อกลุ่มมือปืนให้ดำเนินการ

ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน ทราบตัวมือปืน จึงได้มีการซักถามจนทำให้ทราบว่ามือปืนดังกล่าว รับงานมาจากนายเทวราช เพื่อให้ฆ่านายเจมส์, มารดา และทนายความ เนื่องจากมีความขัดแย้งกันเรื่องบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย และออกหมายค้น จำนวน 8 จุด

ต่อมาวันนี้ (22 ธ.ค.) กองบัญชาการสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ได้เปิดปฏิบัติการรวบแก๊งจ้างวานฆ่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นทั้งหมด 8 จุด ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพและชลบุรี จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 ราย พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *