ด่วน! รางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงหล่นยาว 5 กม. เกี่ยวสายไฟฟ้า-หล่นใส่รถเสียหายหลายคัน

Uncategorized

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุรางเหล็กของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตกหล่นลงมาโดนรถยนต์เสียหายหลายคัน และมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักใกล้ล้มอีก 1 ต้น หน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าของรถไฟฟ้า จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นรางอลูมิเนียมขนาดกว้างประมาณ 4 นิ้ว หนาประมาณ 2 นิ้วของรถไฟฟ้าที่เป็นลักษณะเส้นยาว ซึ่งหลุดจากยึดบนคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วิ่ง ได้ตกลงมาใส่รถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่หน้าตลาดพังเสียหาย โดยเฉพาะรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 7กฒ 712 กทม. รางอลูนิเนียมตกลงมาที่หลังคาจนยุบ กระจกหน้าแตก ขณะเดียวกันรางอลูมิเนียมยังหล่นไปโดนสายไฟฟ้าที่พาดผ่านทางจนเหนี่ยวรั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงหักเอนเอียงใกล้ล้ม

จากการตรวจสอบพบว่า รางอลูมิเนียมดังกล่าวได้หลุดไปถึงแยกแครายเพียงแต่ยังไม่หล่นมาถึงพื้น มีเพียงจุดเดียว บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทานที่ตกลงมาใส่รถได้รับความเสียหาย ส่วนบริเวณปากซอยติวานนท์ 25 พบขบวนรถไฟฟ้าจอดหยุดนิ่งโดยที่รางเหล็กยังคงติดกับล้อรถไฟฟ้าใกล้หลุดร่วงตกลงมาได้ตลอดเวลา

ด้าน นายวัลลภ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี เจ้าของรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน ทะเบียน บน1984 อุทัยธานี ที่ถูกรางดังกล่าวตกมาทับรถ กล่าวว่า ตนนำรถมาจอดตอนเวลา 04.00 น. ขณะที่ตนนอนอยู่ในรถ เห็นน็อตหล่นลงมาก่อน จึงเงยหน้าขึ้นไปดูเห็นรางหลุดลงมาเป็นทางยาว ตอนเกิดเหตุตนนอนอยู่ในรถกับลูกรวมกัน 3 คน รู้สึกตกใจมาก พอเกิดเหตุจึงรีบพาลูกหนีออกจากรถแล้วรีบวิ่งเข้าไปในตลาด ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าติดต่อมา

ขณะที่ นายนพดล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี พ่อค้าทิชชู เจ้าของรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ ที่ได้รับความเสียหายอีกคัน กล่าวว่า ตนนำรถมาจอดเวลา 04.00 น. พอเวลา 04.47 น. ได้รับแจ้งว่ารางรถไฟฟ้าหล่นลงมา ตอนที่รางหล่นลงมาตนจัดของขายอยู่ไม่เห็นตอนหล่น แต่ได้ยินเสียงดังมาก ตนคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก รถตนพังมันไม่เท่าไหร่ ถ้าตู้รถไฟฟ้าตกลงมาคนที่นั่งอยู่จำนวนมากจะเป็นอย่างไร โครงการใหญ่แบบนี้น่าจะมีความปลอดภัยมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ต.ฐาปณพงษ์ พึ่งมี สว.สจร.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุเวลา 05.00 น. ว่ามีรางรถไฟฟ้าหล่นลงมาทับรถประชาชน ในเลนขวา ซึ่งรถจอดอยู่ติดเกาะกลางเป็นแนวก่อสร้าง จากการตรวจสอบพบรางที่หล่นลงมาเป็นระยะทางยาว จากจุดกลับรถตลาดกรมชลประทาน จนถึงหน้าธนาคารกสิกรไทย ใกล้แยกแครราย

ในพื้นที่ปากเกร็ดเป็นจุดที่หนักสุดหล่นลงมาถึงพื้นถนนและถูกรถประชาชน 3 คัน และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 1 ตน ต้องทำการปิดการจราจรคาดว่าน่าจะปิดถึงเวลา 12.00 น.ก่อน รอดูสถานการณ์ เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานรถไฟฟ้าสายสีชมพูและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงให้เข้าตรวจสอบ

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *