ชาวบ้านเจอปลาไหล 3 สี เกิดมาไม่เคยเจอ เชื่อมาให้โชค

Uncategorized

วันที่ 26 ธ.ค. 66 ที่นครนายกผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านพบปลาไหลแปลกมี 3 สีตัวใหญ่ยาวลักษณะของสีคล้ายงูเหลือม จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 11 ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งมีชาวบ้านต่างพากันมุงดูปลาไหลแปลกกันอย่างตื่นตาตื่นใจ ซึ่งความแปลกของปลาไหลนั้นมี 3 สี มีสีทอง ( เหลือง ) สีดำ สีน้ำตาล

ชาวบ้านพากันนำตลับเมตรมาวัดความยาวของปลาไหลมีความยาว 69 เซนติเมตร นำหนัก 0.6 กรัม และเป็นปลาไหลทีขาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเคยเห็นแต่ปลาไหลสีทอง ปลาไหลเผือก แต่ปลาไหล 3 สี ตัวนี้เกิดมาไม่เคยเห็นถือว่าเป็นบุญตาเป็นอย่างมากที่ได้เห็นปลาไหลตัวนี้เชื่อว่ามาให้โชค

ทางด้าน นายธีรพร อายุ 23 ปี เป็นคนเจอปลาไหล 3 สีเล่าให้ฟังว่าตนเองและเพื่อน ๆ พากันไปที่บ่อกลางทุ่งนาขอน้ำแห้งก็พากันจับปลาตามปกติ จับไปจับมาไปเจอปลาไหลตัวนี้นอนอยู่ก็ตกใจ ทีแรกนึกว่างูเหลือมไม่กล้าจับเอามือลูบดูลูบไปลูบมามันไม่มีเกล็ดแล้วมันก็มีหัวแปลกๆที่ไม่คล้ายงู ก็เลยคิดว่าเป็นปลาไหลแน่นอน

ซึ่งตนและเพื่อน ๆ เกิดมาก็ไม่เคยเจอปลาไหลแบบนี้มาก่อนแล้วจะขอเก็บปลาไหลตัวนี้เอาไว้เลี้ยงดูและศึกษาว่าเป็นปลาไหลชนิดใด เขาเชื่อว่าเขาอาจจะมาให้โชคแต่ถ้าเกิดเลี้ยงเขาไว้แล้วเขาไม่อยู่ก็จะปล่อยเขาคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ข่าวโดย อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *