อ่วม น้ำท่วมมิดหลังคา หนักสุดในรอบ 40 ปี สูญหาย 4 ราย

Uncategorized

หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายจังหวัด ภาคใต้ตอนล่าง ในวันที่ 25 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ทำให้น้ำล้นตลิ่งและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ถนนหนทางถูกตัดขาด ประชาชนได้รับความเดือดร้อนถ้วนหน้า ที่ จ.นราธิวาส แม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ แม่น้ำสายบุรี แม่น้ำบางนรา และแม่น้ำโก-ลก มีปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมทำให้น้ำล้นตลิ่งและไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน

โดยแม่น้ำสายบุรีมีปริมาณล้นตลิ่งสูง 3.38 เมตร แม่น้ำบางนรามีปริมาณล้นตลิ่งสูง 1.88 เมตร และแม่น้ำโก-ลก มีปริมาณล้นตลิ่งสูง 0.79 เมตร ส่งผลให้ 13 อำเภอได้แก่ แว้ง จะแนะ ระแงะ สุไหงปาดี ศรีสาคร เจาะไอร้อง ยี่งอ รือเสาะ บาเจาะ สุคิริน ตากใบ สุไหงโก-ลก และเมืองนราธิวาส มีน้ำท่วมสูง ถนนสายหลักและถนนภายในหมู่บ้าน ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้

โดยที่ถนนสายหลัก ตันหยงมัส-นราธิวาส ประชาชนต้องเร่งอพยพ ขณะน้ำที่ไหลท่วมเป็นน้ำป่ามีมวลน้ำมากและไหลเชี่ยว ขณะเดียวกันโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาทั้ง 3 เขต รวม 11 โรง ต้องปิดการเรียนการสอน

ทั้งนี้นายกฯมอบหมาย เกรียง กัลป์ตินันท์ ดูแลช่วยเหลือ ชาวใต้ พร้อมเฝ้าระวังน้ำป่าทะลักอีกหลายจังหวัดจากฝนที่ยังเทไม่หยุด สลดเรืออพยพเกิดพลิกสูญหาย 4 ราย โดยชาวบ้านบอกว่าเป็นอุทกภัยหนักในรอบ 40 ปี น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้าน ตัดขาดเส้นทางสัญจร บางจุดน้ำมาเร็วชั่วข้ามคืนระดับน้ำขึ้นมิดชั้นสองของบ้าน ต้องหอบลูกหลานขึ้นไปรอความช่วยเหลืออยู่บนหลังคา

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *