ชาวเน็ตแห่ถามใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ หลังหลวงพี่คนดัง รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฉ่ำ ๆ 7 วัน 7 คืน

Uncategorized

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2566 ผู้ใช้บัญชี X (Twitter) ที่ชื่อว่า Red Skull ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ความยาวกว่า 29 นาที เป็นภาพพระสงฆ์กลุ่มหนึ่ง อยู่ระหว่างรอขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น

โดยภายในคลิปเผยให้เห็น พระสงฆ์เดินทางไปเที่ยวสถานที่ยอดฮิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนั่งชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE ชมวิวเมืองโอซากา หรือเดินชมความงามของหอคอยซึเทนคาคุ ก่อนจะนั่งรถไฟไปศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ วัดคินคะคุจิ และไปชมหิมะตกที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ยังไม่พอมีการแวะฉันราเมน ไอศกรีมชาเขียวซอฟต์ครีม พร้อมทั้งยืนถ่ายภาพอย่างสนุกสนาน

ทั้งยังระบุข้อความด้วยว่า Influencer เดรสส้ม ทริปทัวร์ญี่ปุ่นฉ่ำๆ 7 วัน 7 คืน หลวงพี่โจเมืองตรังคนเดิม ที่เคยเป็นข่าวทริปดำน้ำดูปะการังทั้งผ้าเหลือง อาชีพในฝันของใครหลายๆ คน งานสบาย รายได้ดี ได้ทัวร์ต่างประเทศด้วย

พร้อมแนบข้อวัตรของพระภิกษุ 10 ประการ และตั้งคำถามว่า ได้แก่

1. ลงอุโบสถ

2. บิณฑบาตเลี้ยงชีพ

3. สวดมนต์ทำวัตร

4. กวาดอาวาสวิหารและลานพระเจดีย์

5. รักษาผ้าครอง

6. อยู่ปริวาสกรรม

7. โกนผมปลงหนวดตัดเล็บ

8. ศึกษาสิกขาบทและปฏิบัติพระอาจารย์

9. เทศนาบัติ

10. พิจารณาปัจจเวกขณะทั้ง 4

พร้อมกับตั้งคำถามว่า การไปเที่ยวต่างประเทศคือข้อไหน

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ มากมาย อาทิ การเดินทางท่องเที่ยวเป็นกิจของสงฆ์หรือไม่ , สึกก่อนค่อยไปก็ไม่มีดรามาละ , อาชีพที่ฟินมาก ไปไหนสบาย มีตังค์ใช้ , ยูนิฟอร์มสีนี้ กลายเป็นแหล่งกินฟรี อยู่ฟรี แถมยังทำรายได้ให้อีก แบบไม่ต้องเสียอะไรเลย ลงทุนอย่างเดียวโกนหัวโกนคิ้ว เป็นต้น

คลิป Twitter Red Skull

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *