สลด! พ.ต.ต.ส่งไลน์สั่งเสีย ก่อนยิงอกปลิดชีพตนเอง ญาติคาดว่ามาจาก ปัญหาโยกย้ายไม่เป็นธรรม

Uncategorized

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 ธ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุมีนายตำรวจระดับสัญญาบัตร ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 198 หมู่ 12 ต.บางขันแตก จ.สมุทรสงคราม หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทย 2 ชั้น กึ่งไม้กึ่งปูน ภายในห้องนอนชั้นล่าง พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่บนที่นอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณหน้าอกซีกซ้าย จำนวน 1 แผล ที่บริเวณปลายเท้ามีอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ของผู้เสียชีวิตตกอยู่ 1 กระบอก ในรังเพลิงมีกระสุน 2 นัด 1 นัดยิงแล้ว เหลือแต่ปลอกกระสุน

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ ว่าที่ พ.ต.ต.นิมิต โอสถเจริญ อายุ 39 ปี ตำแหน่ง สารวัตรฝ่ายสโมสรและนันทนาการ สำนักงานกำลังพล (สกพ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

ด้านนายชล เครือบบุตรสินธิ อายุ 59 ปี น้าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุญาติ ๆ ได้ไปรวมตัวกันเพื่อจะเข้าไปหาผู้เสียชีวิต เนื่องจากเห็นว่าผิดปกติ เรียกเท่าไรก็ไม่ตอบ โทรศัพท์ก็ไม่รับสาย จึงไปที่บ้านที่เกิดเหตุ พบแฟนสาวและแม่แฟนนั่งอยู่ ขอให้งัดประตูบ้านเลย หลังจากงัดเรียบร้อย แม่แฟน และแฟน ก็เข้าไปดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ฟัง ๆ สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ ไม่น่าจะมีเรื่องอื่นเพราะเป็นคนสนุกร่าเริงดี

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อช่วงตี 2 ของวันที่ 28 ธ.ค. 2566 ว่าที่ พ.ต.ต.นิมิต ได้ส่งไลน์ไปสั่งเสียญาติ ๆ ให้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา เป็นเวลา 3 คืน ซึ่งตอนนั้นญาติ ๆ หลับกันหมดแล้ว เมื่อตื่นมาเจอตอนเช้า เจอข้อความไลน์ จึงรีบมาเรียกและโทรศัพท์หา แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงให้คนมาช่วยกันงัดจนพบศพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธงว่า สาเหตุมาจากเรื่องงาน ครอบครัว หรือปัญหาส่วนตัว กันแน่ ซึ่งได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ศูนย์ราชบุรี และจะสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *