ผู้บริหารเลี้ยงปีใหม่ด้วย KFC ทั้ง รพ. แต่ทำหมอ-พยาบาล อยู่เวร หน้าซีด

Uncategorized

กลายเป็นประเด็นบนในโลกทวิตเตอร์อย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่เห็นแล้วมีหน้าซีดแน่ ๆ เมื่อผู้บริหารโรงพยาบาลแห่งหนึ่งจัดเลี้ยง KFC สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่เวร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน แต่ดูเหมือนว่า บุคลากรที่อยู่ในพื้นที่จริง ๆ เห็นแล้วอาจจะไม่ค่อยดีใจเท่าไร โดยเฉพาะคนลงรูปที่อวยพรว่า ขอให้ทุกท่านที่อยู่เวรโชคดีครับ

อีกอย่าง ดูเหมือนว่าบุคลากรหน้างานทุกคนจะรู้ดีว่า แบบนี้คือลางร้ายชัด ๆ ก็เลยไม่กินจนไก่เหี่ยวไปแล้ว แต่ทางผู้บริหารก็ยังคงใจดี ส่งไก่ KFC มาให้รอบบ่ายอีกอีกครั้ง ซึ่งสภาพคงไม่มีใครกินอีกเช่นเคยแน่นอน

ด้านชาวโซเชียลที่เข้าใจในความหมายของสิ่งเจ้าของโพสต์สื่อนั้น ต่างก็เข้ามาคอมเมนค์ในทำนองเดียวกันว่า เป็นอะไรที่โหดร้ายมาก เห็นแล้วสงสารหมอพยาบาลที่อยู่เวรในวันนั้นทันที พร้อมกับถามว่า ผลงานในวันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

ขณะที่เฟซบุ๊ก ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor ก็มีการโพสต์ถึงประเด็นนี้เช่นกันสั้น ๆ ว่า XXหายแล้ว ซึ่งลูกเพจก็เข้ามาแซวกันว่า ในวงการสาธารณสุขมีเสียงลือเสียงเล่าอ้าง ว่าให้ KFC = แช่ง เช่นวันไหนที่หมอ-พยาบาล คิดว่าคนไข้น้อย ๆ ไม่มีคนไข้ฉุกเฉินเข้ามามาก ก็ได้โอกาสที่จะกินอาหารดี ๆ สั่งเคเอฟซีมากินกันสักมื้อ และหลังจากนั้นเหมือนอาถรรพ์จะทำงาน เพราะจะมีเคสด่วน เคสฉุกเฉินเข้ามาแบบถี่ ๆ จนเคเอฟซีที่สั่งไว้เหี่ยว

ต่อมาทางเพจดังกล่าวก็คิดวิธีแก้เคล็ดแบบขำ ๆ ให้ว่า อาจจะต้องนำอะไรมาแปะที่กล่อง KFC แล้วว่ามันไม่ใช่ KFC แต่เป็น ไก่ย่างวิเชียรบุรี, นี่ไม่ใช่ไก่ ฯลฯ เป็นต้น เหมือนกับคนที่ถือเคล็ดเรื่องสีรถ ติดสติ๊กเกอร์ว่า รถคันนี้สีแดง แต่ความจริงไม่ใช่ ส่วนจะได้ผลหรือไม่ บางคนก็ยอมรับว่าได้ผลจริง ๆ

ทั้งนี้ สำหรับใครที่ไม่เข้าใจเรื่องดังกล่าว เรื่องนี้อธิบายได้ไม่ยากเลย เนื่องจากว่าในวงการแพทย์นั้น ถือเคล็ดกันไว้ว่า ถ้าหากวันไหนกิน KFC วันนั้นงานจะชุกจนแทบไม่มีเวลาได้พัก ก็เลยไม่มีใครสั่ง KFC มากินกันระหว่างอยู่เวร ถือเคล็ดงานจะไม่ชุก ดังที่เคยเป็นข่าวมาแล้ว ฉะนั้น การที่โรงพยาบาลแจก KFC แบบนี้ หากไปกิน ก็อาจจะเจอเคสเข้าเรื่อย ๆ ก็เป็นได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *