ผอ.ฟ้า ถวายภาพไม้แกะสลักโบราณหลวงปู่ศุข มอบเจ้าคุณน้อย วัดอินฯ ให้พรปีใหม่ 2567

Uncategorized

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ที่สถานีโทรทัศน์ ฟ้าให้ทีวีลำลูกกา 20 หมู่21 ซอยเทศบาล 1 ตำบล บึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จว.ปทุมธานี ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานพิธีทำบุญเสริมสิริมงคล และงานเลี้ยงสังสรรค์รับปีใหม่พร้อมทีมงาน

โดยในช่วงเช้า 11.00 น.ถวายเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ 12.00 น.ประธานฝ่ายสงฆ์ พระโสภณ ธรรมวงศ์ เจ้าคุณน้อย เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหารพระอารามหลวงถนน วิสุทธิกษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร พร้อมคณะและ พระครูวิธา นวรานุกูล เจ้าอาวาสวัดลำกะดาน ถนนนิมิตรใหม่ เขต คลองสามวา กรุงเทพฯ สวดเจริญพระพุทธมนต์ ให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในปีนี้

หลังเสร็จพิธี ผอ.ฟ้าได้มอบถวายรูปภาพไม้แกะสลักหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่ากับท่สนเจ้าคุณน้อย และพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนเดินทางกลับ เจ้าคุณน้อย เจ้าอาวาสวัดอินฯ กล่าวว่า ขออนุโมทนากับโยม ผอ.ฟ้า ซึ่งเป็นสหายเดียวกันกับอาตมา เพราะว่าเกิดปีเดียวกัน ปี 2515 หลังจากที่พระสมเด็จพระพุทธจารย์โตนั้น มรณะภาพไป 100 ปี เราผู้ถือกำเนิด เมื่อปี 2515

เช่นเดียวกับ ผอ.ฟ้า ก็ได้มั่นทำบุญทำหน้าที่ เป็นบุญวาสนา ในโอกาสนี้อาตมาในนามคณะสงฆ์และในคณะสงฆ์วัดอินทรวิหาร ขออนุโมทนาบุญทั้งหลายกับผู้ที่ติดตามผลงาน โยมผอ.ฟ้า ฟ้าให้ทีวี หลายๆโครงการที่ท่านทั้งหลายได้รับทราบกันอยู่แล้วว่าท่านได้ทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด

เพราะฉะนั้นเนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา และก้าวสู่ปี พ.ศ.2567 อาตมาก็ขออวยพรให้ท่านทั้งหลายที่ได้รับชม ไม่ว่าจะรับชมผ่านสื่อใดก็ตามก็เป็นพรอันประเสริฐของชาวพุทธทั้งหลายและเป็นสากลทั้งหลาย คำอวยพร หรือ คำว่าพรนั้นถือเป็นความปรารถนาดีต่อกันและกันหวังดีต่อกันและกัน ถ้ามนุษย์นั้นเกิดมาแล้วให้พรซึ่งกันและกัน ปรารถนาดีต่อกันและกันนั้นก็จะสร้างบรรทัดฐานให้เกิดสันติสุขได้ ก็คือไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน ก็ขอให้พวกเราทุกคนตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท ความไม่ประมาทนั้นก็จะเป็นกำแพงป้องกันอันตรายทั้งปวง

เพราะฉะนั้นในปี 2567 นี้ นอกจากจะเป็นพรปรารถนาดีต่อกันและกัน คือคำอธิฐานของท่านทั้งหลาย ก็ตั้งใจอธิฐานและทำการนั้นให้สำเร็จด้วยการมีสติและตั้งตนอยู่ในที่ไม่ประมาทเพราะฉะนั้นชีวิตทุกท่านจะมีความสุขแน่นอน ขออนุโมทนาบุญ

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ตนได้อธิฐานจิตว่า คิดว่าหลวงปู่สุข ไม่ใช่ของ ผอ.ฟ้าตั้งแต่รับมาตอนแรก ผอ.ฟ้าก็ได้คิดว่าถ้าต้องการให้ข้าพเจ้ากระทำการใดก็ดลใจให้ทำสิ่งนั้น เมื่อถึงเวลาพระก็ต้องเจอเจ้าของทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างที่ เคยบอกไว้ยิ่งเราอยู่กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากๆยิ่งได้อยู่กับพุทธคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากๆ เราจะมีกิเลสไม่ได้ ต้องตัดกิเลส ความอยากได้ อยากมี โลภ หลง ต้องตัดพวกนี้ออกไปหมด เพราะว่าถ้าเรายังมีความโลภ ความหลงหรือยึดติดกับสิ่งของเหล่านี้เราก็ไม่มีทางบรรลุธรรมได้ สิ่งของเหล่านี้มาอยู่ที่ ผอ.ฟ้าเยอะก็จริง ก็ต้องรอเวลาให้ส่งคืนสู่เจ้าของ

เพราะฉะนั้น ผอ.ฟ้าจะเชื่อสิ่งเหล่านี้ มีเกิด มีดับ เมื่อถูกสร้างมาแล้วก็ต้องมีดับสูญหายไป แต่ใครที่จะเป็นผู้สืบทอดรับต่อเนื่องไป เพราะฉะนั้นทุกคนก็ต้องรู้เรื่องพุทธคุณของพระว่า พุทธคุณของพระที่ถูกปลุกด้วยพระเกจิดังๆ โดยเฉพาะพระสมเด็จบางขุนพรม พระสมเด็จวัดระฆัง และ พระเนื้อดิน เนื้อชิน เนื้อผง ทั้งหมดจะผ่านการปลุกเสกพุทธคุณสูงทั้งนั้น มีเจ้าของที่แท้จริงทั้งนั้น เพราะสิ่งที่มันเกิดขึ้นกับการที่เราไม่รู้ล่วงหน้าแต่ก็ทำให้เราได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่าง พระเลือกคนไม่ใช่คนเลือกพระ

สิ่งที่สมเด็จมีคำทำนายตามที่อาจารย์บุญชัย ท่านบอกเสมอว่าถึงเวลาพระก็จะเจอเจ้าของ เมื่อรู้ว่าพระไม่ใช่ของเรา เมื่อวางไว้ท่านก็จะอยู่ตรงที่วางไว้ และคนที่จะได้เจอ ได้กราบไหว้ก็จะน้อย แต่ถ้าได้ไปอยู่กับวัดได้ไปอยู่กับท่านเจ้าคุณ ซึ่งสัมผัสได้ว่าท่านเป็นเจ้าของ เพราะฉะนั้นของเก่าเหล่านี้ไม่ได้ให้ใครง่ายๆ

เพราะฉะนั้นต้องเชื่อว่าท่านคือเจ้าของ ท่านก็มารับเมื่อถึงเวลา แต่ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็มารับไม่ได้ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เมื่อองค์สมเด็จท่านมรณะภาพครบรอบ 100 ปี ท่านเจ้าคุณก็เกิดผอ.ฟ้าก็เกิดมันจึงเป็นช่วงเวลาไล่ๆกัน จึงทำให้ทุกอย่างมาเจอกัน เพื่อที่พอถึงเวลาพระก็จะกลับไป อยู่กลับเจ้าของที่แท้จริง

ข่าวโดย กำพลศิลป์ วงษ์เดือน ทีมข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *