อ.แมน งานเข้า ตำรวจ เตรียมเอาผิด ลงนะ

Uncategorized

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่พิธีลง ลงนะ ของสำนักหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ซึ่งเผยให้เห็นภาพขณะที่ชายผู้อ้างเป็นอาจารย์ในพิธี ได้ลงนะ แปะแผ่นทองที่บริเวณบั้นท้ายของชายรายหนึ่งหลายรอบ พร้อมท่องคาถาไปด้วย ก่อนจะจบพิธีด้วยการเป่า หรือคล้ายกับการใช้ปากสัมผัสบริเวณดังกล่าว ซึ่งเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มกราคม พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (สอท.1) กล่าวว่า จากภาพคลิปและข้อมูลที่อาจารย์แมนได้นำไปลงในคอมพิวเตอร์นั้น ถือว่า เป็นความผิด แม้ว่าจะเต็มใจก็ตาม เนื่องจากเป็นสื่อลามก

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวต่อว่า ส่วนคลิปที่มีการทำพิธี แม้ว่าลูกศิษย์จะเต็มใจให้ถ่าย แต่ก็ถือว่ามีความผิด เนื่องจากเป็นการถ่ายคลิปในลักษณะลามก อนาจาร แล้วนำมาลงในโซเชียลมีเดีย ก็ถือว่า เป็นความผิดเช่นกัน ขณะนี้พนักงานสอบสวน สอท.1 อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวอีกว่า ส่วนบุคคลที่อยู่ในคลิป หากได้รับความเสียหายหรือประสงค์ที่จะดำเนินคดีก็สามารถเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ สอท.1 ได้ในทันที

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวด้วยว่า ขอเตือนกลุ่มที่ทำพิธีแบบนี้ แล้วนำมาลงในโซเชียลมีเดียในลักษณะลามก อนาจาร ก็ถือว่ามีความผิด ในข้อหานำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่จำเป็นต้องมีใครเข้าแจ้งความ ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *