ต้องตามแล้ว! เลขเจ้าแม่ตะเคียนโบราณ ให้โชคชาวบ้านมาแล้วหลายงวด

Uncategorized

ใกล้เต็มทีแล้ว สำหรับการประกาศรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 17 ม.ค. 2567 หลายสำนักใบหวยก็ปล่อยตัวเลขออกมากันแทบจะครบแล้ว รวมไปถึงเหล่าบรรดานักเสี่ยงโชคต่างก็พากันหาตัวเลข เพื่อนนำไปลุ้นรวย งวดแรกของปีมะโรงด้วยเช่นกัน

ล่าสุด ที่สวนสาธารรณะลาดพญาเต้างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร บริเวณด้านหลังร้านค้า เป็นศาลเจ้าแม่ตะเคียนตั้งอยู่ พบหุ่นจำลองหญิงสวมชุดไทยเรียงกันชื่อ สำเภาทอง ดวงแข เพชรทอง บริเวณโดยรอบมีชุดไทยที่ชาวบ้านนำมาแก้บนแขวนอยู่จำนวนมาก ส่วนด้านหลังพบต้นไม่ตะเคียนโบราณขนาดใหญ่วางเรียงกันจำนวน 5 ท่อน ซึ่งเก็นมาได้จากหลากหลายสถานที่ และนำมารวบรวมไว้ที่นี้

ด้าน นายวันชัย งอยผาลา ผู้ดูแลกล่าวถึงประวัติความเป็นมาว่า อยู่มาวันหนึ่งมีหญิงสาวมาเข้าฝัน แล้วบอกว่า อยากให้นำต้นตะเคียนขึ้นจากลำน้ำพุงและตั้งเป็นศาลเจ้าแม่ตะเคียน ต่อมาชาวบ้านก็ได้เข้ามาขอโชคลาภ พอสมหวังรับทรัพย์แล้ว ก็มักจะนำชุดไทยมาถวายแก้บน และพากันได้โชคอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ หากชุดไทยที่มีคนนำมาถวายเริ่มเยอะ ทางผู้ดูแลก็จะมีการประชาสัมพันธ์ แจ้งให้โรงเรียนใกล้เคียงที่มีความประสงค์ ใช้ชุดไทยเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้มารับไป ถือเป็นการทำบุญต่ออีกทางหนึ่งด้วย สำหรับเลขงวดวันที่ 17 ม.ค. 2567 ส่องให้เห็นเป็นเลข 29 92

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *