พรรคเพื่อไทย แจ้งข่าว เงินดิจิทัล 10,000

Uncategorized

เมื่อวันที่ 21 มกราคม นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่โครงการดิจิทัลวอลเล็ต อาจแจกไม่ทันเดือนพฤษภาคมนี้ ทำให้ต้องเลื่อนออกไปก่อน กังวลจะมีผลต่อพรรค พท.หรือไม่ ว่า ตนเห็น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้ข้อมูล แต่ถามว่ากระทบหรือไม่ ตนคิดว่าประชาชนก็ยังต้องการอยู่ ซึ่งหากได้ช้าลงก็อาจจะกระทบกับสิ่งที่เขาวางแผนเอาไว้

เมื่อถามว่า ทางพรรคจะต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนหรือไม่ นายศรัณย์ กล่าวว่า ต้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทราบข้อมูลรายละเอียด ชี้แจงกับที่ประชุมส.ส.พรรคก่อนว่าขณะนี้ถึงไหนแล้ว ที่บอกอาจจะช้านั้น อาจจะด้วยอะไร มีโอกาสที่จะได้เร็วเหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่งเรายังไม่มีรายละเอียดเพราะหน่วยงานยังเป็นผู้รับผิดชอบอยู่

คิดว่าในที่ประชุมพรรค คงจะมี ส.ส.หลายคนสอบถามเรื่องนี้ เพราะเป็นโครงการที่สำคัญทุกคนเห็นว่ามีความจำเป็น ฉะนั้น เขาคงจะสอบถามว่าจะทำอย่างไร ด้วยวิธีไหน ตอนนี้ถึงขั้นตอนไหนแล้วเช่นนี้ เป็นต้น

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นส.ส.เขต เวลาลงพื้นที่มีประชาชนสอบถามถึงเรื่องนี้บ้างหรือไม่ นายศรัณย์ กล่าวว่า แน่นอน แต่ก็ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้ แต่มีสอบถามอีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด การท่องเที่ยว หรือนโยบายอื่น แม้นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจะเป็นนโยบายหลัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าพรรคเรามีนโยบายเดียว โดยในพื้นที่ตนก็อาจจะมีเรื่องของสลาก สินค้าเกษตร ซึ่งก็มีอีกหลายโครงการที่ประชาชนรับทราบ และมีความคิดต่างๆ นานา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *