พายุฝนถล่ม ซัดบ้านพังทั้งหลัง ต้นไม้ใหญ้ล้มปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน

Uncategorized

ช่วงเย็นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา จังหวัดอุทัยธานี ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ประกอบกับบางพื้นที่เกิดลมพายุกรรโชกแรงจนทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย อย่างเช่นในพื้นที่ ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน ที่พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนนับสิบหลัง ถูกแรงลมพายุฝนพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ขณะที่ นายประสาร วิมลมุข นายก อบต.หนองกลางดง หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับผู้บริหาร สมาชิก อบต.ผู้นำชมชุน ออกสำรวจความเสียหาย

โดยชาวบ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลหนองกลางดง หนึ่งในบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด โดยแรงลมได้พัดหอบหลังคาไปทั้งหลัง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีลมพัดกระโชกอย่างรุนแรงก่อนมีฝนตกหนักตามมา พอฝนเริ่มซาลงก็ได้เกิดพายุหมุนแรงอีกรอบ โดยแรงลมได้พัดหอบหลังคาไปทั้งหลัง ทำให้ไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ คืนนี้ต้องไปพักที่บ้านญาติกันก่อน

ทางด้าน นายประสาร วิมลมุข นายกอบต.หนองกลางดง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ นำเต็นท์มาตั้งชั่วคราวเพื่อให้สามารถเก็บข้าวของไม่ไห้ได้รับความเสียหาย หากมีฝนตกลงมาซ้ำอีก ขณะเดียวกันฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและเกิดแรงลมพายุกระโชกแรงในครั้งนี้นั้น แรงลมดังกล่าวยังได้พัดต้นไม่ใหญ่ล้มขวางถนนในหมู่บ้านรวม 4 สาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *