แห่ส่งกำลังใจ อดีตนักร้องดัง หลังรู้ว่าป่วยหนักส่งผลให้พูดและทรงตัวลำบาก

Uncategorized

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งนักร้องที่เสียงมาก อย่าง แป๋ว นภาดา สุขกฤต เจ้าของเพลง i will survive ฉบับอีสาน กลับมารักกัน (เพลงประกอบละคร) ได้ป่วยโรคสมองน้อยฝ่อ ส่งผลให้พูดและทรงตัวลำบาก

โดย ทางเพจดัง อย่าง ดาราภาพยนตร์ วิน วีรชัย ศิลปินเพลงคนดัง โพสต์แจ้งข่าวอาการป่วยของศิลปินรุ่นน้อง นภาดา สุขกฤต ที่ป่วยด้วยโรคสมองน้อยฝ่อ ทำให้สูญเสียการทรงตัวและการพูดตามปกติ โดยวินโพสต์ภาพ พร้อมเล่าเรื่องว่า ผมรู้สึกผิด เพิ่งวางสาย นภาดา สุขกฤต แถมด่าน้องมันไปว่าทำไมแกกระแดะจังเวลาพูด

วันนี้เพิ่งทราบถึงอาการป่วย(จากเจ้าตัวด้วยน้ำเสียงเหมือนคนเมา) น้องภาทรงตัวยืนไม่ได้นาน เป็นโรคสมองฝ่อ ทำให้ควบคุมการทรงตัวลำบากแถมพูดเหมือนคนเมาพูดไม่ชัดคำ (แต่ยังสื่อสารได้)เราจึงขอโทษและถามเรื่องทุกข์/สุขรวมถึงการใช้จ่ายในการใช้ชีวิตประจำวัน น้องภา บอกก็ขอแม่ ขอน้องประทังชีวิตบ้าง และทำเวปไซต์ขายของ ทุกวันนี้ก็อาศัยหลักธรรมในการดำรงชีพ และอยู่คนเดียว

วินรู้เสียใจที่ได้รับข่าวที่ได้พูดคุยและขอโทษถึงเพิ่งได้รับเหตุผลจากการพูดเหมือนคนเมา อยากส่งกำลังใจให้ แป๋วหรือ น้องภา

เลยคิดอยากจะทำงานซักงาน หารายได้ช่วยค่าเยียวยาศิลปินคนหนึ่งที่เคยสร้างผลงานและร้องเพลงดีมากคนหนึ่งในวงการ ปัจจุบัน เหมือนไม่เหลือหลักอะไรในชีวิต สิ่งที่เคยทำได้ดีคือการร้องเพลงเลี้ยงชีพ วันนี้เสียงอาจไม่เหมือนเดิม แต่คงมีผลงานไว้ให้ทรงจำ

อาการป่วย(แต่เธอผู้ไม่ยอมแพ้) แต่ก็ยังพอร้องได้ บ้างแบบอาจไม่ 100% รายการไหน อยากเชิญ ไปสัมภาษณ์ หรือ ทำอะไรให้มีรายได้เพิ่มพูนเยียวยาก็จะดีใจแทนน้องภา

ส่วนวิน อาจจะคิดทำอะไรขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือศิลปินที่ขาดการดูแล(เพราะเธอก็ไม่ได้ร้องขอใคร) แต่ในฐานะรุ่นพี่ ที่เคยทำงานกันมาฐานะเพื่อนช่วยเพื่อนที่ต่อสู้กับโรคที่ต้องรักษากับการสูญเสียอาชีพและสิ่งที่รัก มันก็เหมือนตายทั้งเป็น สิ่งที่ทำได้ คือการส่งกำลังใจหรือแบ่งปันกำลังทรัพย์เล็กๆน้อย อาจจะจัดในรูปคอนเสิร์ตเพื่อให้คนๆหนึ่งได้ต่อสู้กับชีวิตต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *