มาอีกแล้ว! งูจงอางใหญ่บุกบ้าน วันเดียวถึง2หลัง พบบ้านเลขที่คล้ายกัน ส่องเลขกันสนั่นลุ้นงวด 1/4/67

Uncategorized

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัย ฮุก31นครราชสีมา จุดไทยสามัคคี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือจับงูจงอางขนาดใหญ่ ณ บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 11 บ้านห้วยน้ำเค็ม ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงได้เร่งรุดไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร อาสาสมัครจึงได้ใช้ไฟส่องและใช้อุปกรณ์ทําการจับโดยใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงสามารถจับได้และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติแนวเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน

และในวันเดียวกัน เวลา 19.17 น. มีประชาชน ขอความช่วยเหลือ จับงูจงอางที่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 22 บ้านทรัพย์ทวีคูณ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่รุดไปที่เกิดเหตุ พบเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 3.50 ม.น้ำหนักประมาณ 7 กิโล เลื้อยไล่กินงูขนาดเล็กเข้าไปอยู่ในห้องครัวเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์เข้าจับใช้เวลานานประมาณ 10 นาที จึงสามารถจับได้

นางถนอม ปานเกิด เจ้าของบ้านเล่านาทีที่เห็นจงอางยักษ์ว่า ตนเองกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับสามีและลูกในบ้านเห็นจงอางยักษ์เลื้อยไล่กินงูขนาดเล็กเข้ามา จึงตกสุดขีดพากันทิ้งชามข้าววิ่งออกมาแล้วรีบไปแจ้งเพื่อนบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับดังกล่าวและนำไปปล่อยในป่าแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลานที่ไกลจากชุมชนเพื่อคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *