ที่มาของชื่อ เข็ม อัปสร ที่มาไม่ธรรมดา เพียบพร้อมทั้งกิริยา มารยาท และการพูดการจาที่ไพเราะ สวยสมเป็นลูกหลานเชื้อสายเจ้าเมืองเหนือ

Uncategorized

เพียบพร้อมทั้งกิริยา มารยาท และการพูดการจาที่ไพเราะ สวยสมเป็นลูกหลานเชื้อสายเจ้าเมืองเหนือ สำหรับ เชอรี่ เข็มอัปสร เจ้านางน้อย ณ เมืองน่าน ถอดความงามจากคุณแม่ สืบเชื้อสายเจ้าเมืองน่าน กับที่มาของชื่อ เข็มอัปสร ที่มาไม่ธรรมดา

รับชมคลิป

จากเหรียญรับพระราชทานเหรียญกล้าหาญ นอกจากจะถอดแบบความสวยหวานแล้ว ชื่อของเชอร์รี่ ยังไพเราะด้วยเช่นกัน โดยที่มาของชื่อ เข็มอัปสร ชื่อนี้มาจาก การที่คุณพ่อ พลโท ยุทธนา สิริสุขะ เป็นทหาร และเคยไปร่วมรบจนได้รับพระราชทานเหรียญกล้าหาญ

ซึ่งเหรียญนั้นมีชื่อว่า เหรียญรามมาลาเข็มกล้ากลางสมรเมื่อคุณพ่อมีลูก จึงนำความหมายของเหรียญมาตั้งเป็นชื่อลูก พี่คนโตชื่อว่า ทรงโปรด ส่วนพี่สาวชื่อว่ารามาวดี ส่วนคนสุดท้ายได้ลูกสาว คุณแม่ก็ต้องหาชื่อเป็นผู้หญิง เลยเปลี่ยนเป็นชื่อเข็มอัปสร ซึ่งในตอนหลังมีคนแปลชื่อให้ซึ่งตนรู้สึกชอบ โดยบอกว่า เข็ม คือ ทิศทาง ส่วน อัปสร คือ นางฟ้า รวมๆ แล้วคือ ทิศทางของนางฟ้า นั่นเอง

ที่หลายคนอาจจยังไม่รู้ว่านักแสดงสาวสวยตลอดกาล เธอคนนี้สืบเชื้อสายเจ้าเมืองน่าน เพราะว่า นามสกุลเดิมของคุณแม่คือ มหาวงศนันท์ เป็นธิดาของเจ้าคำนพ มหาวงศนันท์ และเจ้าบุญตุ้ม มหาวงศนันท์ นามสกุลเดิม ณ น่าน

ซึ่งเจ้าบิดาของเจ้าบุญตุ้ม หรือ ทวดของเชอร์รี่ คือ เจ้าอุปราชสิทธิสาร ณ น่าน เป็นโอรสในเจ้าอนันตวรฤทธิเดช เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 62

และเจ้าคำนพ หรือ คุณตาของสาวเชอรี่ นั้นเป็นหลาน เจ้าหลวงมหาวงค์ เจ้าผู้ครองนครน่านองค์ที่ 61

รับชมคลิป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *