แขก คำผกา ซัดกลับ หลังพิธาโพสต์ ได้รับคำร้องจาก ประชาชน ไม่สามารถติดต่อญาติที่อิสราเอลได้ และกำลังตกอยู่ในความกังวลอย่างมาก

Uncategorized

จากกรณีการโจมตีอิสราเอล และกลุ่มนักรบฮามาสอ้างว่าจับพลเรือนและทหารอิสราเอลเป็นตัวประกัน 57 คน โดยกระแสข่าวแรงงานไทยถูกลักพาตัวระหว่างการโจมตี ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ระบุว่า จากการประสานแรงงานไทยในพื้นที่ อาจมีแรงงานไทยถูกจับไป 2 คน แต่จากการตรวจสอบกับทางการอิสราเอล ยังไม่สามารถยืนยันข้อมูลได้ และอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบ

และสำนักข่าวดัง ได้พูดคุยกับนิเวศ อินแสงแวง แรงงานไทยจาก จ.นครพนม และวุฒิชัย ไล้ ซึ่งทำงานอยู่ที่ไร่ในเมืองมิฟทาฮิม นาย วุฒิชัย เปิดเผยว่า รู้สึกวิตกกังวลอย่างยิ่ง และในไร่มะเขือเทศดังกล่าว มีคนไทยทำงานอยู่ประมาณ 50-60 คน แต่วันนี้เป็นวันหยุด จึงมีแรงงานไทยมาทำงานล่วงเวลาเพียงครึ่งหนึ่ง แต่เกิดเหตุโจมตีตั้งแต่ช่วงเช้า นายจ้างจึงให้เข้ามาหลบในไร่และไม่ให้ออกไปด้านนอก เนื่องจากเสี่ยงอันตราย หากเผชิญหน้ากับกลุ่มติดอาวุธ ตรงแคมป์เกิดเหตุด้วย

วันนี้มาทำโอทีวันเสาร์ ออกมาสักพักเขาก็ยิงกัน วุฒิชัยและเพื่อนคนงานหลบอยู่ภายในไร่ตั้งแต่ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่อิสราเอล ซึ่งช้ากว่าที่ไทย 4 ชั่วโมง และยังคงหลบอยู่ในไร่จนถึงเวลานี้ ส่วนนิเวศ เล่าว่า ได้รับคำบอกเล่าจากเพื่อนชาวไทยว่ามีหลานของเพื่อนคนงานวัย 25 ปี จาก จ.นครพนม ถูกจับตัวไป แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะนี้ได้ประสานงานกับทางสถานเอกอัครราชทูตไทยที่อิสราเอลแล้ว

และหลังจากที่ นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ได้รับคำขอร้องว่า ครอบครัวของแรงงานที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ไม่สามารถติดต่อญาติที่อิสราเอลได้ และกำลังตกอยู่ในความกังวลอย่างมาก หากท่านมีญาติไปทำงานที่อิสราเอล และบัดนี้ยังติดต่อไม่ได้ ท่านสามารถระบุชื่อของบุคคล เมืองที่พำนัก มาที่ email : [email protected] เพื่อรวบรวมเป็น database ประสานงานกับ สถานทูตอิสราเอล และ/หรือส่งมอบต่อกระทรวงต่างประเทศต่อไปได้

ต่อมาทางด้านแขก คำ ผกา ก็ได้รีทวิต ของ นายพิธา ระบุว่า

จะอีเมลหาพิธาทำไมคะ? ติดตามข่าวสารที่ @thaigov1 เลยค่ะ มีเบอร์ให้โทรฯ ติดต่อสถานทูตโดยตรง ติดต่อได้ 24 ชม. อย่างไรก็ตามขอบคุณนะคะ

อย่างไรก็ตามขอให้คนไทยทุกคนที่อยู่อิลสราเอลปลอดภัย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *