สาวพาลูกชาย นำหัวหมู 100 หัว แก้บนหลวงพ่อสมหวัง ฮือฮาเลขประทัดตรงทะเบียนรถ

Uncategorized

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม น.ส.สมนึก สนเพชรเจริญ อายุ 38 ปี พร้อมด้วยลูกชาย อายุ 12 ขวบ บ้านอยู่ ต.พระประโทน อ.เมือง จ.นครปฐม ได้นำหัวหมูต้มสุก 100 หัว ดอกไม้ธูปเทียน และประทัด 1 หมื่นนัด ใส่รถกระบะบรรทุกมาแก้บนหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ โดยมีพราห์มเป็นผู้ประกอบพิธีบวงสรวงให้

ในพิธี น.ส.สมนึก และลูกชาย ได้นั่งพนมมืออยู่ด้านหน้าองค์หลวงพ่อสมหวัง จนเสร็จสิ้นพิธี พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาส ได้ลงมาประพรมน้ำมนต์ และมอบสิ่งของที่ระลึก ภาพถ่ายโปสเตอร์หลวงพ่อสมหวัง และพระพุทธรูปขนาด 5 นิ้ว และพระผงหลวงพ่อสมหวัง เพื่อให้ไปกราบไหว้บูชาเป็นสิริมงคล

น.ส.สมนึก เปิดเผยว่า การแก้บนครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อเดือนที่ผ่านมาได้มาบนกับองค์หลวงพ่อสมหวัง ขอให้ลูกชายที่เรียนจบชั้นประถม และจะไปเรียนต่อในระดับมัธยมต้น แต่ต้องสอบเข้าโดยไปสมัครสอบไว้ 2 แห่ง ที่โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย และที่ ภปร.ราชวิทยาลัย สามพราน จึงกลัวว่าหากลูกชายสอบไม่ได้จะไม่มีที่เรียน เพราะหลายโรงเรียนสอบพร้อมกัน จึงพาลูกไปสอบ 2 แห่งดังกล่าว

หลังจากพาไปสมัครแล้ว ได้แวะมากราบไหว้องค์หลวงพ่อสมหวัง ขอพรให้สอบผ่านไปด้วยดี และบนบานไว้ว่าหากสอบได้จะนำหัวหมูมาถวาย 100 หัว เพราะหากสอบไม่ผ่านจะต้องนำลูกไปเรียนโรงเรียนเอกชนที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพง ปรากฎว่าในวันสอบส่งลูกไปสอบเมื่อสอบเสร็จยังถามลูกว่าข้อสอบยากไหม ลูกยังบอกว่ายากไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่ พอวันประกาศผลไปตรวจรายชื่อที่โรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ปรากฎว่าติดอันดับทั้ง 2 แห่ง ส่วนเลือกชายเลือกเรียนที่ ภปร. จึงมาแก้บนดังกล่าว

น.ส.สมนึก กล่าวอีกว่า เมื่อมาแก้บนให้หลวงพ่อสมหวังแล้ว หลวงพ่อน่าจะให้โชคลาภกลับไปด้วย โดยจะนำเลขหางประทัดที่จุดถวายไปเป็นเลขนำโชค ซึ่งได้เลข 153 กับ 03 ก่อนเดินทางกลับเหลือบเห็นเลขทะเบียนรถกระบะที่ขับนำหัวหมูมาถวาย ถึงกับตกใจ เมื่อทะเบียนรถ กน 3105 นครปฐม ไปโยงกับเลขหางประทัด คาดว่าหลวงพ่อสมหวังจะให้โชคอีก และถ้าหากได้โชคจะมาทำบุญและถวายหัวหมูให้เป็นสองเท่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *