คนร้ายซุ่มยิง อส.บันนังสตา กำลังกลับบ้านเสียชีวิต ก่อนดักบึ้มชุดช่วยเหลือซ้ำ ทำจนท.-ชาวบ้านเจ็บ 7 ราย

Uncategorized

เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 25 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ อส.ชคต.บาเจาะ อ.บันนังสตา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับบ้านพัก หลังจากทำการละหมาดที่มัสยิด จนเสียชีวิต ทราบชื่อคือ มญ.มะดาโอ๊ะ แวยีเกา อายุ 59 ปี

ต่อมา เวลา 07.20 น. เพื่อนเจ้าหน้าที่ อส. รีบเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ แต่ถูกคนร้ายได้กดชนวนระเบิด เสียงดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดในพื้นที่บ้านบียอ หมู่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบันนังสตา พบเจ้าหน้าที่ อส. จำนวน 5 นาย ทั้งหมดมีอาการเจ็บหน้าอก หูอื้อ อาการปลอดภัยดี ส่วนชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทางแพทย์-พยาบาลได้เร่งทำการช่วยเหลือแล้ว

ส่วนในที่เกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตาและชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) แจ้งว่าพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ของเจ้าหน้าที่ อส.ชคต.บาเจาะ ถูกแรงระเบิด ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้ ห่างกันเล็กน้อยพบวัตถุต้องสงสัยผูกกับเสาไฟฟ้าอีก 1 ลูก เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำสอง เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าใส่ มญ.มะดาโอ๊ะ แวยีเกา ซึ่งอยู่ในช่วงพัก ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฐ 3447 ยะลา ขับมุ่งหน้ากลับบ้านพัก หลังกลับไปปฏิบัติศาสนกิจละหมาดซุบฮิ (ช่วงหัวรุ่ง) ที่มัสยิดภายในหมู่บ้าน

ระหว่างทาง ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม M-16 ยิงเข้าใส่จำนวนหลายนัด ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงและเสียชีวิตดังกล่าว หลังก่อเหตุคนร้ายอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต้องการแสดงศักยภาพในการก่อเหตุความไม่สงบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *