รถทัวร์เสียหลักตกร่อง ชนต้นไม้ขาด 2 ท่อน คนขับดับ 1 บาดเจ็บ 31 ราย

Uncategorized

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 7 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักชนต้นไม้เกาะกลางถนน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากที่บนถนนพหลโยธิน ลำปาง-ตาก ขาล่อง กม. 639 บ้านแม่เตี๊ยะหมู่ที่ 8 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง ทางด้าน พ.ต.ท.เสถียร พันธริยะเสถียร รอง.ผกก.(สอบสวน) สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งเหตุจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยออมบุญเถิน, กู้ชีพ รพ.เถิน

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งที่ร่องกลางถนนพบรถทัวร์โดยสารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งสภาพด้านหน้าพังยับมีผู้โดยสารทั้งไทยและชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ จำนวน 29 ราย บาดเจ็บระดับสีเหลือง 2 ราย สีแดง อาการสาหัส 2 ราย กู้ภัยเร่งนำคนเจ็บซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บส่งรพ.เถิน

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายจุรภัทร อายุ 31 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นคนขับร่างอัดก๊อบปี้ ติดเสียชีวิตอยู่ในที่นั่งคนขับ กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างช่วยงัดร่างออกมา

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวซึ่งเป็นรถเสริมรับผู้โดยสารมาเต็มคันจำนวน 34 คน รวมคนขับจากต้นทางจ.เชียงใหม่ ปลายทาง กทม. มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งรถเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ขนาดใหญ่กว่า 1 คนโอบ ที่เกาะกลางถนนจนต้นไม้ขาด 2 ท่อน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากฝนตกถนนลื่นเนื่องจาก 2-3 ชั่วโมงก่อนหน้านั้นในพื้นที่เกิดฝนตกลงมา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

ขอบคุณภาพจาก สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *