เผยนิยามคำว่า พอเพียง ได้โดนใจแฟนคลับ อาร์ต พศุตม์ บอกไม่จำเป็นต้องทำไร่ ทำสวน แค่พอใจในสิ่งที่มี ไม่คดโกงใคร ทำเอาโลกโซเชียลแห่คอมเมนต์

Uncategorized

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก โน๊ส อุดม แต้พานิช เจ้าพ่อคอมเมดี้ เดี่ยวไมค์โครโฟน เมืองไทย ที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมทุกครั้ง กับประเด็นดราม่าล่าสุด จนทำให้เกิดแฮชแท็กโน้สอุดม พุ่งติดเทรนด์ยอดนิยมในประเทศไทย มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง

จากประเด็นดังกล่าวพบว่า มีทั้งฝ่ายที่เข้ามาสนับสนุนความคิดเห็น และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย และคาดว่ามาจากประเด็นเรื่องแนวคิดความพอเพียง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล มีทั้งฝ่ายที่เข้ามาสนับสนุนความคิดเห็น และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

จนทำเอาพระเอกหนุ่มอย่าง อาร์ต พศุตม์ ได้โพสต์ให้มุมคิดว่าแก่นแท้คำว่า พอเพียง คืออะไร พร้อมกับคลิปขณะเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ ว่า เอาจริงๆ ชาตินี้อยู่สบายๆแล้ว ไม่มีทางที่จะลงทุน 10 ล้าน

เพื่อเสี่ยงวัดดวงเอาเงิน 100 ล้ าน ไม่เอาเลย แต่ถ้าล้านหนึ่งจะมีเพิ่มมาอีก 5-6 ล้าน โอเค นอกจากนี้ โดยเขาพิมพ์ข้อความไว้ว่า แบบนี้ เค้าเรียก พอเพียง จ๊ะ ไม่จำเป็นต้องทำตัวจน ไม่จำเป็นต้องทำไร่ทำสวน ไม่จำเป็นต้องทำตัวให้ลำบาก พอเพียง คือ รูัจักประมาณตนเอง พอใจในสิ่งที่มี ไม่ใช่ฟุ่มเฟือยจนเกินตัวเอง ไม่คดโกงใคร ไม่ได้อยากได้อยากมีจนเกินกำลังงานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความชื่นชมจำนวนมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *