ฝนตกถนนลื่น! รถพยาบาลพาหญิงท้องแก่ไปคลอด ชนรถกระบะ เสียชีวิต 5 เจ็บ 6 ราย แม่สิ้นใจพร้อมลูกในท้อง

Uncategorized

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุรถพยาบาลกู้ภัย ชนกับรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณ ถนนเชียงใหม่-พร้าว ต.แม่หอพระ อ แม่แตง เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตวรจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยของ รพ. แม่แตง กู้ภัยเทศบาลตำบลแม่หอพระ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุสภาพถนน ซึ่งยังคงเปียกฝนที่ตกลงมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบรถพยาบาลของโรงพยาบาลพร้าวประสบอุบัติเหตุทางถนนชนกับรถยนต์กระบะ จนสภาพพังยับเยินทั้งสองคัน ในที่เกิดเหตุยังพบมีผู้ได้ บาดเจ็บ จำนวน 8 ราย โดยเป็นฝั่งของรถพยาบาล 4 ราย

คนขับรถพยาบาลติดอยู่กับซากรถ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ แต่ยังมีสติ ส่วนพยาบาลได้รับบาดเจ็บกระดูกขาผิดรูป มีอาการซึม ขณะที่ผู้ป่วย ซึ่งเป็นหญิงท้องแก่ที่มาพร้อมกับญาติ กำลังจะนำไปส่งผ่าคลอดที่โรงพยาบาลสันทรายได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัว ต้องทำ CPR ช่วยชีวิต ขณะที่ญาติที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บ

ส่วนคู่กรณี รถกระบะมีคนขับและผู้โดยสารมารวม 4 ราย ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสถึง 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลสันทราย

ต่อมา เวลา 21.20 น. วันที่ 9 พ.ค. 67 สำนักงานปภ.จ.เชียงใหม่ สาขาเชียงดาว รายงานอุบัติเหตุหมู่ดังกล่าวว่า วันที่ 9 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 17.24 น. เกิดอุบัติเหตุรถรีเฟอร์โรงพยาบาลพร้าว ชนกับรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย รวมทั้งหมด 11 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตมีหญิงท้องแก่พร้อมลูกชายในท้องได้เสียชีวิตลงด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *