10 ตัวเต็ง Miss Universe 2022 นางงามจักรวาล ครั้งที่ 71

Uncategorized

ตัวเต็งนางงาม 10 ตัวเต็ง Miss Universe 2022 นางงามจักรวาล ครั้งที่ 71 ซึ่งรอบตัดสินจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 มกราคมนี้ ตัวเต็งแต่ละประเทศนั้นจะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

1.แอนนา เสืองามเอี่ยม

เริ่มเปิดกันด้วยที่สาวงามจากไทยแลนด์ แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือ แอนนา เสือ MISS UNIVERSE THAILAND  วัย 24 ปี มาพร้อมกับส่วนสูง 175 เซนติเมตร สาวสวยหน้าคมที่พกพาความสามารถมามากล้น โดยเจ้าตัวได้เคยลิ้มลองงานด้านการแสดงมาก่อน ส่วนเส้นทางของการประกวดนั้น เธอต่อสู้มาไม่น้อย อีกทั้งยังเรียนเก่ง การันตีด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ทุนเรียนดี 4 ปี จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นอกจากพื้นฐานจะเป็นคนที่เก่งและแข็งแกร่งแล้วนั้น ความสวยพร้อมใช้ของเธอก็ไม่เป็นสองรองใคร

2.Amanda Dudamel

ตัวแทนจากประเทศเวเนซุเอลา ลูกสาวอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเวเนซุเอลา ทำให้ตอนช่วงวัยเด็กเธอได้เดินทางไปหลายประเทศ ก่อนจะเริ่มต้นอาชีพแฟชั่นดีไซน์เนอร์ในกรุงโรม พูดได้ถึง 3 ภาษาด้วยกัน คือ สเปน อังกฤษ และอิตาเลียน นอกจากความสวยสะพรั่งแล้วเธอยังเป็นผู้สานฝันโครงการ Smiles Teain ให้กับเด็กๆได้กลับมามีรอยยิ้มสดใสอีกด้วย

3.Virginia Stablum

MISS UNIVERSE ITALY สาวงามวัย 24 ปี ที่มีเครื่องหน้าสุดเก๋ไก๋ ผิวเข้ม ใบหน้าชัด เพราะเธอมีเชื้อสาย African-German-Italian ปัจจุบันเป็นอินฟลูเอนเซอร์และนางแบบอาชีพ มาพร้อมกับส่วนสูง 175 เซนติเมตร อีกทั้งยังได้พวงดีกรี Top 5 Miss Mondo Italia 2017 มาแล้วด้วย

4.Maria Fernanda Aristizabal

สวยผมบลอนด์สวยเฉี่ยว จากโคลัมเบีย ที่เรียนจบศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาการสื่อสารสังคม จากมหาวทิยาลัยคาทอลิกในเมเดลลิน เริ่มประกวดนางงามมาตั้งแต่ปี 2019 และเคยคว้ามงกุฆฎมิสควินดิโอมาครอบครอง ก่อนจะเข้าประกวดในเวทีระดับประเทศของโคลัมเบีย นอกจากจะชนะเลิศแล้ว ระหว่างประกวดเธอยังได้คว้ารางวัลนางงามสันติภาพและนางงามรูปร่างดีอีกด้วย

5.Celeste Rabimbi Cortesi

ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อิตาเลียน MISS UNIVERSE PHILIPPINES ได้เข้าการประกวดจากการผลักดันของคุณแม่ และสามารถคว้ามงกุฏระดับประเทศได้ถึง 2 สมัย ทั้งจากเวที Miss Philippines Earth 2018 และ Miss Universe Philippines 2022 เ ป็นอีกหนึ่งนางงามที่พร้อมคว้ามงมากเลยทีเดียว

6.Divita Rai

MISS UNIVERSE INDIA ผู้ถือไม้ต่อจากนางงามรุ่นพี่ ที่หลายๆคนต่างจับตามองว่าอินเดียจะคว้ามงสงครั้งติดหรือไม่ มีเส้นทางการประกวดที่ไม่ธรรมดา เคยคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 Miss Diva 2021 แถมพ่วงรางวัล Miss IQ, Miss Lifestyle และ Miss Sudoku ในการประกวดครั้งนั้นมาแล้ว ซึ่งปีนี้เธอก็เป็นอีกตัวเต็งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

7.Andreína Martínez Founier

MISS UNIVERSE DOMINICAN วัย 25 ปี ผู้คว้าปริญญาเกียรตินิยมด้านจิตวิทยาและลาตินอเมริกาศึกษา จาก University of New York สามารถพูดภาษาอังกฤษและสเปนได้ ก่อนหน้านี้เธอเคยพลาดโอกาสในการประกวด Miss Universe 2021 เพราะโควิด-19 แต่ตอนนี้เธอได้กลับมากครั้งและพร้อมสู้สุดใจเลยละจ้า

8.Ashley Ann Cariño Barret

ตัวแม่ MISS UNIVERSE PUERTO RICO สาวงามวัย 27 ปี สูง 180 เซนติเมตร อดีตรองอันดับ 2 Miss USA 2021 จากฟลอริดา ฉายา “นาโอมิ แคมเบลล์” แห่ง Puerto rico ที่ต้องบอกเลยว่ารูปร่างหน้าตาของเธอครบเครื่องเป็นอย่างมาก ความสามารถไม่ธรรมดา และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นมิสยูนิเวิร์สคนแรกที่ไปเหยียบดวงจันทร์อีกด้วย

9.Nguyen Thi Ngoc Chau

สาวงามเอเชียวัย 28 ปี MISS UNIVERSE VIETNAM ที่มีความโดดเด่นทั้งรูปร่าง หน้าตา และทักษะการเดิน โดยก่อนหน้านี้เธได้เคยคว้าอันดับ 1 ในการประกวด Vietnam’s Next Top Model 2016 ครองมงกุฎ Miss Supranational Vietnam 2018 รวมถึงการเข้าร่วมประกวด Miss Supranational 2019 มาแล้ว โปรไฟล์ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

10.Ndavi Noker

ปิดท้ายกันด้วยสาวงามวัย 23 ปี MISS UNIVERSE SOUTH AFRICA เจ้าของตำแหน่ง Miss South Africa 2022 ที่มีจุดเด่นทั้งการโพส การเดิน และใบหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ บวกกับความสดใสร่าเริง ทำให้เพื่อนๆนางงามด้วยกันเอองตกหลุมรักไปตามๆกัน

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *