ฝูงผึ้งป่า ยึดตำหนักเจ้าแม่กวนอิม

Uncategorized

วันที่ 16 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ ที่วัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พบฝูงผึ้งป่าเข้ายึดซุ้มประตูหน้าตำหนักเจ้าแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ที่ความสูง 5 เมตร โดยตำหนักดังกล่าวตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด เปิดให้ นทท.และผู้มีจิตศรัทธามากราบไหว้ขอพรกัน

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบรังผึ้งป่า นับจำนวนได้ 13 รัง ขนาดตั้งแต่ 20-50 ซม. ฝูงผึ้งสร้างรังกระจายอยู่ตามคานไม้หน้าซุ้มประตู 9 รัง บนยอดโดมของตำหนัก 4 รัง สร้างความฮือฮาแก่ นทท.ที่เดินทางเข้ามาสักการะเทวรูปเจ้าแม่กวนอิม

แม้จะมีกลิ่นควันธูปไปรบกวน แต่ฝูงผึ้งก็ไม่บินลงมาทำร้าย นทท.แต่อย่างใด ทำเอาบรรดาคอหวยที่ทราบข่าว พากันไปตีเป็นเลขเด็ด เพราะ นทท.และชาวบ้าน เชื่อกันว่าเป็นเรื่องมงคล ก่อนนี้ก็มี นทท.บางกลุ่มได้โชคจากการดูเลขรังผึ้งมาบ้างแล้ว

ด้านพระกุมาร อายุ 43 ปี พระลูกวัด ที่ดูแลความสะอาดบริเวณหน้าตำหนักเจ้าแม่กวนอิม เปิดเผยว่า ฝูงผึ้งเหล่านี้เริ่มมาอยู่ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงแรกมีแค่ 5 รัง แต่ปีนี้พบว่ามีถึง 13 รัง ซึ่งปรกติผึ้งจะทำรังตามหน้าผา ต้นไม้สูง ทุกๆ เดือน 5 ของทุกปี จะมีนักล่าน้ำผึ้งป่าจะไปล่าและทำลายเพื่อเอาน้ำผึ้งมาขาย

การที่ฝูงผึ้งเหล่านี้มาอาศัยทำรังที่นี่ ถือว่าปลอดภัยจากการถูกล่าแน่นอน นทท.บางคนมาเห็นก็มีความเชื่อว่าเป็นสิริมงคล อาจจะมีสิ่งดีดีเข้ามา ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล

ข่าวโดย วิสุทธิ์ รองพล ผู้สื่อข่าวจังหวัด

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *