เปิดประวัติ SPRITE หรือ สไปร์ท ศุกลวัฒน์ แร็ปเปอร์หนุ่มน้อยผู้สู้ชีวิตช่วยพ่อแม่

Uncategorized

เรียกได้ว่า เป็นที่รู้จักกันในชื่อ SPRITE หรือ สไปร์ท ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ แร็ปเปอร์หนุ่มน้อยสู่เพลงฮิตระดับโลก เกิดที่จังหวัดฉะเชิงเทรา กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนพระพิมลเสนี จากเด็กน้อยตัวเล็ก ๆ ที่เดินขายข้าวโพดตามข้างวัดเพื่อช่วยพ่อแม่หารายได้ แต่ด้วยมีใจรักในการร้องเพลง จนได้นั่งแท่นเป็นแร็ปเปอร์หนุ่มน้อยที่น่าจับตามอง

สไปร์ท เข้าวงการบันเทิงเริ่มมาจาก ในปี 2561 เจ้าตัวได้ไปออกรายการ Super 10 Season 2 โดยเจ้าตัวได้อวดเสียงร้องทั้งเพลงลูกเสียงลูกคอในเลพงลูกทุ่ง และร้องแร็ปได้สะกดใจทั้งกรรมการและคนชมในสตูดิโอ และความฝันที่สไปร์ทอยากขอในวันนั้นก็คืออยากได้เตียง 2 ชั้น เนื่องจากที่บ้านมีน้ำท่วมขังเกิดจากฝนตกบ่อยทำให้ลำบากทั้งการนอนและการใช้ชีวิต และวันนั้นสไปร์ทเลือกที่จะขอเตียงนอนเพื่อนำไปนอนกับพ่อแม่

แต่ที่ทำเอาทั้งห้องส่งอึ้งในความน่ารักของตัวสไปร์ท ก็คือ สไปร์ทยอมเสียสละเพื่อแม่และน้องให้ได้นอนในชั้น 2 ส่วนตัวเองและพ่อนอนชั้น 1 และเมื่อโชว์ความสามารถเสร็จเรียบร้อย คณะกรรมการก็ให้ผ่านไปด้วยความเต็มใจ ซึ่งภายหลังจากโชว์ความสามารถในรายการเจ้าตัวได้รับฉายาว่า สไปร์ท แรปเปอร์รองเท้าแตะ

สไปร์ท ไม่หยุดพัฒนาและไม่หยุดการเดินทางตามความฝัน สไปร์ท ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Show Me The Money Thailand Season 2 เมื่อมีอายุเพียง 12 ปี ซึ่งกรรมการและคนดูถึงกับอึ้งในความสามารถของเด็กคนนี้ เพราะทั้งรายการ สไปร์ท นำเพลงมาทำใหม่ และทำออกมาได้ดีเยี่ยมจนกลายเป็นเพลงฮิตที่มียอดวิวบน Youtube หลายล้านวิว ไม่ว่าจะเป็นเพลง เดียวดาย , Uzi จนกลายเป็นเพลงฮิตบน Tiktok ไปอีกด้วย

ต้องบอกว่าในการแข่งขันตอนนั้น สไปร์ท เป็นผู้เข้าประกวดที่อายุน้อยที่สุด จนหลายคนห่วงความกดดันว่าจะรับได้มั้ย แต่ตัวสไปร์ทเองก็พิสูจน์ให้รู้ว่าถึงจะกดดันแค่ไหน เขาก็ผ่านมันมาได้ และก็ทำมันออกมาได้ดีอีกด้วย จนเจ้าตัวเดินตามความฝันได้สำเร็จไปอีกหนึ่งขั้น โดยคว้าตำแหน่งรองแชมป์ มาได้สำเร็จ โดยผู้ที่คว้าแชมป์คือ K.AGLET หรือ เต้ พัทธดนย์ วงษ์สมัย จากทีม Z2 ( BEN BIZZY , LAZYLOXY )

หลังจากจบรายการ Show Me The Money Thailand Season 2 สไปร์ท ทำตามความฝันสำเร็จนั้นคือการมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง โดยสไปร์ท ปล่อยเพลงแรกในชีวิตในเพลง ไอ้ต้าว กับค่าย Hype Train จากนั้นเจ้าตัวได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมงานร้องเพลง 4 ชาติอาเซียน ใน เพลง Trust Again หลังจากนั้นก็มีเพลงอีกหลายเพลงที่เจ้าตัวได้ปล่อยมา

แต่ที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จัก สไปร์ท ก็คือเพลง ทน โดยเพลงนี้ สไปร์ท ฟีทเจอริ่งกับ GUYGEEGEE (Prod. by MOSSHU) ที่ตอนนี้มียอดวิวสูง 359,531,364 (21ก.ย.65) เกือบ 400ล้านวิวแล้ว และสร้างปรากฎการณ์วงการเพลงไทยด้วยการขึ้นชาร์ต Billboard Global อยู่ในลำดับ 89 เมื่อวันที่ 20 พฤษาคม 2564 ซึ่งทาง Billboard Global ได้ประกาศกร้าวเลยว่าเพลงทนคือเพลงไทยเพลงแรกที่ได้เข้าชาร์ต Billboard Global

และล่าสุดด้านสไปร์ท ได้ถูกต้นสังกัดฟ้องเพลงดัง 14ล้าน ทั้งครอบครัว โดยทางทนายเจมส์ ได้โพสต์ทางเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุข้อความว่า สงสารจับใจเลยครับ น้องสไปรท์ หรือ ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ นักร้องยอดกตัญญู โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียกค่าเสียหาย 14,000,000 บาท ได้รับหมายเรียกทั้งครอบครัวถ้วนหน้า 3 คน พ่อแม่ลูก ฉ่ำเลย ตามคำฟ้องอ้างว่า น้องผิดสัญญาว่าจ้างศิลปิน ทั้งที่ฝ่ายพ่อของน้องสไปรท์ ขอยกเลิกสัญญาไปแล้ว ก่อนจะผลักดันตัวเองให้มีชื่อเสียงระดับโลก คงต้องฟาดกันด้วยพยานหลักฐานครับ ผิดถูกยังไง ให้ศาลวินิจฉัยกันไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *