ด่วน เตรียมปิด กองสลากพลัส

Uncategorized

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมกำหนดแนวทางประกอบธุรกิจจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของเอกชนมาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีการมารับทราบการเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยมีการพบว่า มีการขายสลากเกินราคาจำนวน 70 ฉบับ พร้อมกับมีการดำเนินคดีข้อหาขายสลากเกินราคาจากที่กฎหมายกำหนด และความผิดการประกอบธุรกิจขายตรงโดยไม่จดทะเบียน แม้จะมีคำชี้แจงจากผู้บริหารของกองสลากภัตแต่คาดการณ์ว่าการสรุปสำนวนจะเสร็จสิ้นภายในกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงการตรวจสอบรายชื่อผู้ซื้อสลาก จากกองสลากภัตในงวดวันที่ 16 มี.ค. และ 1 เม.ย. ปี 2565 ว่ามีการโอนซื้อสลากกว่า 1.6 แสนราย การขายสลากเกินราคา 4,214 ราย  และมีการขายสลากให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 20 ราย

จึงได้มีการสั่งการให้เร่งรวบรวมข้อมูลการขายสลากเกินราคา ที่มีผู้ซื้อจำนวนมากถือว่าเป็นการทำผิดซ้ำซาก รวมทั้งมีการขายสลากให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ถือว่าเป็นการมอมเมาเยาวชน

จึงได้มีการส่งข้อมูลให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อทำการยื่นร้องต่อศาล เพื่อให้มีคำสั่งในการปิด แพลตฟอร์ม กองสลากพลัส

ซึ่งมีรายงานว่าขณะนี้ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ดำเนินการยื่นฟ้องศาลให้มีการคุ้มครองชั่วคราว โดยระงับการเผยแพร่แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *