สู่ขวัญ เปิดใจ เผยชีวิตที่ผ่านมา ไม่ได้สมบูรณ์แบบอย่างที่คิด

Uncategorized

สู่ขวัญ เปิดใจ เผยชีวิตที่ผ่านมา ไม่ได้สมบูรณ์แบบอย่างที่คิด

เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงต้นแบบของสาวๆ หลายคน สำหรับ สู่ขวัญ บูลกุล ที่ปีนี้ย่างเข้าเลข 5 แล้วแต่ก็ยังสวยสง่าและคงสวามสดใส ทำเอาอายุเป็นเพียงตัวเลขไปเลย ล่าสุด สู่ขวัญได้มาเปิดใจในรายการ WOODY FM เผยถึงเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมา ที่ทำให้เธอทุกข์ที่สุดในชีวิต จนทำให้ทุกวันนี้รู้จักคุณค่าและเข้าใจชีวิตมากขึ้น

สู่ขวัญได้เผยว่า สุขทุกข์ที่มันผ่านมาในชีวิตเราเรียนรู้กับมัน ตอนทุกข์ก็ทุกข์ ตอนสุขก็สุขแต่มันทำให้เราเข้าใจชีวิต รู้จักชีวิตจนมาเป็นวันนี้ เราไม่ได้เพอร์เฟกต์ และไม่ได้มีทุกอย่าง แต่ภูมิใจที่เดินก้าวข้ามผ่านทุกอย่างมาได้ เราไม่ค่อยกลัวว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะเชื่อว่ามันจะผ่านไปได้ แล้วทั้งหมดจะเป็นเรื่องราวในชีวิต สุดท้ายก็จะรู้สึกว่าที่มาถึงวันนี้เป็นเพราะตัวเรา พูดถึงชีวิตไม่มีใครช่วยกันได้นะ คุณต้องเดินไปด้วยตัวเอง ทุกอุปสรรคมีคนยื่นกำลังใจได้ ให้คำปรึกษาได้ ให้ความรักได้ แต่คนที่ดีที่สุดต้องลุกขึ้นและเดินไปเองคือเรา

ชีวิตคนเราไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่อยู่กับสิ่งที่เรามีอยู่ วิธีนี้มันอาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำได้ก็ได้ แต่เราพยายามที่จะคิดทำอะไรให้มันยากไปอีก มันต้องค้นหาวิธีการ หรือยังไง แต่สุดท้ายมันก็คืออยู่กับโมเมนต์นั้นให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ มันจะผ่านไปทุกวินาที อันนั้นแหละคือดีที่สุดแล้วที่เราจะทำได้ และเมื่อถูกถามต่อว่า จำได้ไหมที่เคยบอกว่าจะออกจากวงการ สู่ขวัญก็ตอบว่า ตอนนี้ก็ยังคิดอยู่ตลอดเวลา ยังคิดอยู่เรื่อยๆ ถ้าเราไม่ทำอะไรทุกอย่างที่เราทำอยู่ ตอนนี้จะเป็นยังไง แต่พี่ขวัญพบว่าพี่มักจะรักคนที่ทำงานด้วยเสมอเลย มันเลยเป็นอีกเรื่องหนึ่งไป ไม่ใช่ว่าเราอยู่ในวงการหรืออะไร พี่เป็นคนโชคดีเรื่องคน ทุกครั้งคนที่พี่ขวัญทำงานด้วยจะกลายเป็นเพื่อนในชีวิตจริง เพราะฉะนั้นการออกจากวงการมันยากตรงที่พวกเขาเป็นเพื่อนเรา การที่ไปทำงานเหมือนการได้ไปเจอเพื่อน ซึ่งเราก็รักเขาและยังอยากเจอเขาอยู่เสมอ

แล้วตอนนี้ชีวิตโดยรวมยังมีอะไรที่อยากค้นหาอีกไหม สู่ขวัญก็ตอบว่า ขวัญว่าเราไม่ต้องไปค้นหรอกค่ะ ชีวิตมันใส่อะไรให้เรามาตลอดโดยที่ไม่ต้องค้นหา เรารับมือมันให้ได้ดีกว่า ยิ่งโตขึ้นประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น มันอาจจะซับซ้อนขึ้นยากขึ้น เพราะอะไรที่มันผ่านมาแล้ว มันง่ายไปแล้ว เราก็จะไม่ไปโฟกัสกับมัน เราจะก้าวข้ามผ่านมันไปโดยไม่ต้องใช้ความพยายามแล้ว เรารู้ เราเข้าใจว่าเราจะผ่านมันไปยังไง เรารู้เราเข้าใจ ว่าเราจะคิดกับเรื่องๆ นั้นยังไง ชีวิตมันยังเป็นอะไรที่อเมซิ่งเสมอ

ปีนี้ขวัญ 50 ขวัญก็ไม่เชื่อว่าตัวเองเข้าใจชีวิตดี เพียงแต่ว่าเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับสุขและทุกข์ พอใจไม่พอใจ สำเร็จและผิดหวัง รู้ว่าจะอยู่กับสิ่งต่างๆ และอารมณ์ต่างๆ ยังไง แต่พี่เชื่อว่าพี่เข้าใจชีวิตได้ดี เมื่อเราจำเป็นต้องเจออะไร เราก็จะเจอสิ่งนั้นเอง

และเมื่อพิธีกรถามว่า แล้ว 4 ปีที่ผ่านมาเรื่องที่ทุกข์ที่สุดคืออะไร ก้าวผ่านยังไง สู่ขวัญเผยว่า ทุกข์ที่สุดคือเรื่องของการจากไปของคุณพ่อคุณแม่ เพระาภายใน 3 ปีที่ผ่านมาเสียเรียงกันเลยค่ะ คุณพ่อเสียไปก่อน คุณพ่อเสียปี 2019 คุณแม่เสียปีที่แล้ว ถือว่าเป็นการสูญเสียที่ให้สัจธรรมของชีวิตจริงๆ เพราะว่าสำหรับพี่ขวัญคุณพ่อสำคัญมากในชีวิต แต่เราก็รู้มาตลอดเพราะว่าคุณพ่อไม่ได้กะทันหัน แต่แกเจ็บป่วยมาหลายปี แล้วเราก็รู้ว่ามันมีสักวันแน่นอน ณ ความสามารถในตอนนั้นทุกอย่างที่เราพอจะทำได้ เราพยายามทำเต็มที่แล้ว เมื่อคุณพ่อจากไปเราก็น่าจะเดินต่อไปได้ ซึ่งก็เดินต่อไปได้จริงๆ ค่ะ แต่ความทุกข์มันหนักมาก เหมือนกับว่าบางอย่างมันฉีกแล้วหายไปเลยในชีวิต ชีวิตมันต่อรองไม่ได้จริงๆ ขนาดว่าเราเตรียมตัวมาอย่างดีแล้ว ก็ยังรู้สึกว่ามีผลกระทบกับเรามาก เป็นแก่นในชีวิตของเราและเขาจากไป ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่าของชีวิต ตื่นมายังรู้สุขรู้ทุกข์ก็เข้าใจว่านี่แหละ คือการเรียนรู้ของชีวิต ไม่เคยประมาทกับมัน

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม suquanbulakul

เรียบเรียงโดย ทีมงาน สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *