เปิดประวัติ เสกโลโซ ศิลปินที่ทั้งแต่งเพลง และร้องเพลง

Uncategorized

เรียกได้ว่าเป็นเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่เป็นนักร้องเสียงดีมีเอกลักษณ์เฉพราะตัวที่แต่งเพลงเองและร้องเพลงเองโด่งดังไปทั่วประเทศเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นทั้งนักศึกษา และวัยทำงาน อย่าง เสกโลโซ ซึ่งอดีตเคยหลงผิดทางสังคมแต่ตอนนี้ได้กลับมาตั้งใจแสดงผลงานอีกครั้ง

ภาพจาก seklosoofficial

ภาพจาก seklosoofficial

ภาพจาก seklosoofficial

เสกสรรค์ ภูมิลำเนาอยู่อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา และเป็นน้องสุดท้อง โดยมีพี่ชายแท้ๆ คือ อมร ศุขพิมาย หรือ แสน นากา เป็นอดีตนักร้องนำวงนากา จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัดโคกหนองไผ่ ก่อนที่จะร่วมวงโลโซ ได้ตระเวนเล่นดนตรีอาชีพตามผับในหลายจังหวัด จนมามีผลงานอัลบั้ม โลโซไซตี้ ในนามวง โลโซ กับดนตรีแนวร็อกเนื้อหาฟังเข้าใจง่าย ซึ่งในช่วงนั้นถือได้ว่าเป็นศิลปินที่ขายฝีมือไม่ได้ขายหน้าตา ที่สามารถแจ้งเกิดได้ โดยมีเพลงดัง อย่าง ฉันหรือเธอที่เปลี่ยนไป ในปี พ.ศ. 2546 เสกประกาศหยุดพักวงโลโซ เพื่อไปเตรียมไปเรียนภาษาและดนตรีเพิ่มเติมที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังจากนั้นกลับมารับโฆษณาเครื่องดื่มบำรุงกำลัง M-150

ซึ่งจัดจำหน่ายโดย บริษัท โอสถสภา จำกัด และกลับไปลอนดอนอีกครั้งพร้อมกับครอบครัว โดยศึกษาด้านภาษาที่โรงเรียน the Hampstead School of English ในลอนดอนเป็นเวลา 6 เดือน Steve Wasserman ซึ่งเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษของเสกในเวลานั้น เคยเขียนเล่าประสบการณ์ดังกล่าวให้กับหนังสือพิมพ์การ์เดียนของอังกฤษ และเขาเคยเป็นเหตุเสพยาเสพติดของตัวเอง

ภาพจาก seklosoofficial

ผลงานในนามวงโลโซ อัลบั้มปกติ

Lo Society (พ.ศ. 2539)

Entertainment (พ.ศ. 2541)

Rock Roll (พ.ศ. 2542)

Losoland (พ.ศ. 2544)

ปกแดง (พ.ศ. 2544)

อัลบั้มพิเศษ

Lo Society Bonus Tracks (พ.ศ. 2539)

Loso จักรยานสีแดง (พ.ศ. 2540)

Rock For Life (พ.ศ. 2542)

ล่าสุด วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เสกโลโซ ได้จัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประเทศตุรกี และซีเรีย ณ. โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา

ภาพจาก มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *