อุ๋งอิ๋ง บอสโจ สาวน้องเพชรบ้านแพง เปิดใจครั้งแรก หลังกระแสฟีเวอร์ ดราม่าใบ้หวย เทียบแม่ฮันนี่ ศรีอีสาน

Uncategorized

เรียกได้ว่าเป็นปีที่หมอลำมาแรงเลยทีเดียว โดยเฉพาะ อุ๋งอิ๋ง หรือ รัตนาภรณ์ อุดทุม หมอลำดาวรุ่งมาแรงไปแสดงที่ไหนคนดูล้นหลาม สร้างปรากฏการณ์ให้หมอลำฟีเว่อร์อีกครั้ง สำหรับ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง หมอลำสาวดาวรุ่ง วัย 16 ที่แจ้งเกิดเพียงชั่วข้ามคืน ในห้วงเวลาไม่กี่เดือน เป็นเพชรเม็ดงามวงการหมอลำที่น่าจับตามอง ด้วยบุคลิคร่าเริงสดใส เป็นเสน่ห์โดดเด่นเฉพาะตัว เอาชนะใจเอฟซีหมอลำทั้งประเทศ บอสโจ ยมนิล ผู้บริหารวงหมอลำ คณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง ปลื้มหนัก ลูกฮัก ที่ตนปลุกปั้นให้โอกาสในวันนั้น นาทีนี้ประสบความสำเร็จ กระแส อุ๋งอิ๋ง ฟีเวอร์นำพาวงโด่งดังเป็นพ ลุแตก

ภาพจาก อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ เพชรบ้านแพง

ล่าสุด สำนักข่าวดัง บุกไปเยือนถึงหลังเวทีหมอลำ สาวน้อยเพชรบ้านแพง ที่มาเปิดแสดงในพื้นที่หมอชิต 2 กรุงเทพฯ เมื่อค่ำวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา บรรยากาศแฟนคลับหลั่งไหลมาเต็มพื้นที่จนแทบไม่มีที่ยืน เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์วิคแตก ต้องขยายรั้วสังกะสีเลยทีเดียว

หัวหน้าวง บอสโจ และ น้องอุ๋งอิ๋ง ได้เปิดใจ ถึงปัจจัยความสำเร็จของสาวน้อยเพชรบ้านแพง การทำตลาดคอนเทนต์โซเชียลที่แข็งแกร่ง ล่าสุดยอดผู้ติดตาม 2 ล้านฟอลโลว์ กระแสอุ๋งอิ๋งฟีเวอร์ ส่งผลให้เจ้าภาพติดต่อจ้างงานจองคิวข้ามปี อีกทั้งผลงานซิงเกิลที่ปล่อยออกมาติด 1 ในมาแรงยูทูบ พร้อมกันนี้ยังเคลียร์ประเด็นดราม่าถูกเปรียบเทียบกับ แม่ฮันนี่ ศรีอีสาน กลับชาติมาเกิด ทั้งประเด็นให้เลข และดราม่าลูกรัก ศิลปินคนอื่นในวงถูกมองข้าม

ภาพจาก อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ เพชรบ้านแพง

บอสโจ : ดีใจครับ กับกระแสตอบรับตั้งแต่อุ๋งอิ๋งเข้ามา ดูได้จากจำนวนคนดูหน้าเวทีเยอะขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่ามาก รวมทั้งกระแสโซเชียล ทุกแพลตฟอร์มของวงสาวน้อยเพชรบ้านแพง ยูทูบ ติ๊กต็อก และสาวน้อยเพชรบ้านแพงแฟนเพจ จากยอดซับ Subscribe ตอนที่อุ๋งอิ๋งยังไม่ได้เข้ามาประมาณ 1.5 ล้านผู้ติดตาม ตอนนี้อุ๋งอิ๋งเข้ามาได้ประมาณเดือนกว่า ล่าสุดยอดผู้ติดตามช่องสาวน้อย 2 ล้าน Sub แล้วครับ รวมทั้งช่องในเครือของสาวน้อยเพชรบ้านแพง ยอดผู้ติดตามเริ่มขยับขึ้น เติบโตมาด้วยกัน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ไม่ว่าเราจะไปเล่นจังหวัดไหน แฟนคลับให้การตอบรับดีมาก

บอสโจ : ในฐานะที่เราอยู่เบื้องหลัง ผู้สร้าง ผู้ให้โอกาส ถือว่าเขาทำได้ดี ศิลปินคนนี้ผมถือว่าฟ้าประทานมาให้สาวน้อยเพชรบ้านแพง มันมีช่วงที่ขาขึ้นขาลงอยู่ที่จังหวะและวันเวลา หลังจากที่เพลง จบแบบเท่ๆ ของผมอ่อนกำลังลงพอดี แล้วน้องก็มาทำให้กระแสพุ่งต่อไปอีก จากนี้ผมจะมีผลงานซิงเกิลใหม่ ปล่อยวันที่ 27 มี.ค. นี้ จบแบบบ่เท่ แต่งโดย พี่เพชร สหรัตน์

บอสโจ เล่าย้อนถึงจุดเริ่มต้นที่น้องเข้ามาในวงว่า หลังจากที่เราประกาศในเฟซบุ๊กรับสมัครนักร้อง แล้วน้องทักอินบ็อกซ์เข้ามา ผ่านไปประมาณเกือบ 2 เดือน ผมถึงได้เห็นข้อความนั้นเพราะมีคนมาสมัครเยอะมาก น้องสะกิดใจผมตรงที่เขาอายุ 16 ปี แล้วได้ฟังเสียงเขามีจุดเด่นมากกว่าหลายๆ พันคนที่ส่งเข้ามา ตอนนั้นผมเดินทางจากเลยไปศรีสะเกษ นัดกันหลังเวที น้องก็มากับแม่ นี่เลยเป็นที่มาของเพลง หอบฝันมาหลังฮ้าน ซิงเกิลแรกของน้อง

อุ๋งอิ๋ง กลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนมาออดิชั่นตามหาฝัน?

บอสโจ :แต่ละวันมีคนมาขอเทสต์เสียงไม่ต่ำกว่า 10 คน ถามว่าคัดเลือกยังไง มันตอบยากมากครับ มันอยู่ที่เซ้นส์ด้วย เราก็ไม่ได้เก่งหรอก แต่ความรู้สึกมันบอกว่าใช่ ศิลปินที่จะดังได้ จะโดดเด่นได้ มันต้องมีความแตกต่าง มีลายเซ็นเป็นของตัวเอง หน้าตาหน่วยก้านโหวงเฮ้งและเสียง

ภาพจาก อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ เพชรบ้านแพง

ถามว่าผมเห็นอะไรในตัวน้อง ศิลปินคนนี้แปลกมากครับ ผมตอบไม่ได้ เป็นสิ่งที่มองไม่เห็น ผมเชื่อในสิ่งที่ผมมองไม่เห็น มีอะไรดลบันดาลใจให้ผมปั้นคนนี้และปั้นอย่างรวดเร็ว ศิลปินในวงและคนภายนอกก็งงเหมือนกัน เพราะหนุ่มโจจะไม่ได้ปั้นคนได้รวดเร็วแบบนี้ เราให้โอกาสทุกคนอยู่แล้ว แต่ว่าน้องคนนี้เขามาในจังหวะที่เราก็อธิบายไม่ถูก มันเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แล้วเขาก็เรียกผมว่า พ่อ มาตั้งแต่แรกเลย คนอื่นเขาไม่ได้เรียกผมด้วยน้ำเสียงแบบนี้ ก็เลยรับเป็นลูกบุญธรรม ในภาษาอีสานก็เรียกว่า ลูกฮัก ดังไม่ดังไม่รู้ ในเมื่อมาแล้วเราก็ทำเพลงให้ จนมาถึงทุกวันนี้ หอบฝันมาหลังฮ้าน และ เลือกเขาสาอ้าย ตอนนี้ใกล้ถึง 10 ล้านวิวแล้วภายใน 1 เดือน

ภาพจาก อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ เพชรบ้านแพง

ชีวิตเปลี่ยนไปข้ามคืน มีเอฟซี มีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว?

อุ๋งอิ๋ง : ชีวิตเปลี่ยนไปมากค่ะ เข้ามาตอนแรกหนูก็กลัวว่าจะปรับตัวเข้ากับพี่ๆ ในวงไม่ได้ แต่ยังมีพ่อ มีคนรอบข้างคอยบอกว่าต้องวางตัวยังไง ตอนแรกหนูกลัวพ่อโจไม่รับ เคยพูดกับแม่ตอนที่ยังไม่ได้เข้ามาในวงว่าจะพามาสร้างตัวหาเงิน เพราะช่วงนั้นไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท ไปร้องเพลงตามตลาดนัด บางครั้งได้ไม่ถึงร้อย ได้แค่ค่ากับข้าวในบางวัน

ภาพจาก อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ เพชรบ้านแพง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *