ประวัติ อุ๋งอิ๋ง หมอลำ สาวน้อยเพชรบ้านแพง คนแห่ดูทุกงานโชว์ตัว แม้ถูกเปรียบเทียบกับ แม่ฮันนี่ ศรีอีสาน กลับชาติมาเกิด

Uncategorized

เรียกได้ว่า กลายเป็นหมอลำดาวรุ่งมาแรง ทางด้านบอสโจ เป็นปลื้มม ฟ้าประทานเพชรเม็ดงาม พาวง สาวน้อยเพชรบ้านแพง สุดปัง ทำเอาดังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้ว กระแสความฮอต

คลิป

สำหรับ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง หมอลำสาวดาวรุ่ง วัย 16 ที่แจ้งเกิดเพียงชั่วข้ามคืน ในห้วงเวลาไม่กี่เดือน เธอกลายเป็นเพชรเม็ดงามวงการหมอลำที่น่าจับตามอง ด้วยบุคลิกใสซื่อ กลับเป็นเสน่ห์โดดเด่นเฉพาะตัว เอาชนะใจเอฟซีหมอลำทั้งประเทศ

งานนี้หัวเรือใหญ่ อย่าง บอสโจ ยมนิล ผู้บริหารวงหมอลำ คณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง ปลื้มหนัก กลายเป็นลูกรักที่ตั้งใจ ปลุกปั้นให้โอกาสในวันนั้น นาทีนี้ประสบความสำเร็จ กระแส อุ๋งอิ๋ง ฟีเวอร์นำพาวงโด่งดัง

สำหรับ ประวัติ อุ๋งอิ๋ง หมอลำน้องใหม่ สาวน้อยเพชรบ้านแพง เธอมีชื่อจริงว่า อุ๋งอิ๋ง รัตนาภรณ์ อุดทุม นางเอกสาวหมอลำน้องใหม่ สาวน้อยวัย 16 ปี ที่หอบความฝันในการเป็นศิลปินหมอลำมาออดิชั่น หลังเวทีหมอลำ

เธอเข้ามาออดิชั่นคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง ของโจ ยมนิล เมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา หลังจากที่ คณะ สาวน้อยเพชรบ้านแพง ประกาศในเฟซบุ๊กรับสมัครนักร้อง แล้วน้องทักอินบ็อกซ์เข้ามา ผ่านไปประมาณเกือบ 2 เดือน ทางบอสถึงได้เห็นข้อความนั้น เพราะมีคนมาสมัครเยอะพอสมควร

และน้องอุ๋งอุ๋ง สะกิดใจบอสตรงที่ อายุ 16 ปี แล้วได้ฟังเสียงเขามีจุดเด่นมากกว่าหลายๆ พันคนที่ส่งเข้ามา ตอนนั้นผมเดินทางจากเลยไปศรีสะเกษ นัดกันหลังเวที น้องก็มากับแม่ นี่เลยเป็นที่มาของเพลง หอบฝันมาหลังฮ้าน ซิงเกิลแรกของน้อง

ซึ่งก็ได้มีการเผยแพร่คลิปตอนที่คุณแม่ของน้องอุ๋งอิ๋ง พาลูกสาวเดินเข้ามาบริเวณหลังเวทีหมอลำ สาวน้อยเพชรบ้านแพง เพื่อขอ โจ ยมนิล ออดิชัน ก่อนที่จะโชว์ร้องเพลงบนเวทีสดๆครั้งแรก

หลังจากที่คลิปออดิชันของ อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง ถูกปล่อยไปได้ไม่นานก็มีเหล่าบรรดาแฟนเพลงต่างพากันเข้ามากดไลก์และคอมเมนต์ที่ใต้โพสต์ดังกล่าว เพื่อร่วมอวยความสามารถของหมอลำสาวกันล้นหลาม

และยอดผู้ชมบนเฟซบุ๊ก 1 วัน ปาไปกว่า 8 แสนวิว เรียกว่าเฉียดล้านกันเลยทีเดียว เป็นคลิปแรกที่อุ๋งอิ๋งเข้าก้าวเข้ามาในวงหมอลำเพชรบ้านแพงครั้งแรก ต้องบอกเลยว่าเสียงของอุ๋งอิ๋งนั้นทำหลายคนชื่นชม

งานนี้หนุ่ม โจ ยมนิล ถึงกับรีบรับ อุ๋งอิ๋ง เข้าคณะหมอลำ สาวน้อยเพชรบ้านแพง และน้องอุ๋งอิ๋งก็สร้างชื่อเสียงให้กับคณะเพชรบ้านแพงได้เป็นอย่างมาก งานนี้ทั้งบอสโจและ น้องอุ๋งอิ๋ง ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจ

ถึงปัจจัยความสำเร็จของสาวน้อยเพชรบ้านแพง การทำตลาดคอนเทนต์โซเชียลที่แข็งแกร่ง ล่าสุดยอดผู้ติดตาม 2 ล้าน ส่งผลให้เจ้าภาพติดต่อจ้างงานจองคิวข้ามปี อีกทั้งผลงานซิงเกิลที่ปล่อยออกมาติด 1 ในมาแรงยูทูบ

และไม่ว่า จะไปเล่นจังหวัดไหน แฟนคลับให้การตอบรับดี ส่วนประเด็นดราม่า แม่ฮันนี่ กลับชาติมาเกิด ทางบอสเองก็ไม่อยากให้ไปเปรียบเทียบกับแม่ฮันนี่ ถ้ารักน้องไม่อยากให้เปรียบเทียบแบบนี้ อุ๋งอิ๋งก็คืออุ๋ง อิ๋ง คือตัวตนเอกลักษณ์ของเขาเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *