นุ่น สุทธิภา เป็นเจ้าภาพในพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ แห่ส่องเลขหางประทัด

Uncategorized

วันที่ 11 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดดงปอ ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พระครูสังฆรักษ์ วสันติ ฐานธมฺโม เจ้าอาวาสวัดดงปอ พร้อมผู้ใหญ่บ้าน กรรมการวัดและชาวบ้านดงปอ จัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณคู่ ชื่อท้าวรุ่งเรือง สีแดง และ ท้าวร่ำรวย สีเขียว มีความสูง 5.9เมตร ฐานสูง 1.20 เมตร กว้าง 2.50 เมตร ในพิธีมีประชาชนเข้าร่วมพิธีบวงสรวงเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีดาราชื่อดังอย่าง นุ่น สุทธิภา คงแนวดี มาร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีบวงสรวง ครั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ในพิธีบวงสรวงจัดโต๊ะเครื่องบวงสรวงขนาดใหญ่ ประกอบด้วย บายศรีหัวหมู เป็ด ไก่ อาหาร คาว หวาน เครื่องดื่ม ผลไม้มงคล ดอกกุหลาบสีแดงจำนวนมาก

ด้านพระครูสังฆรักษ์ วสันติ ฐานธมฺโม เจ้าอาวาสวัดดงปอ เปิดเผยว่า ท้าวเวสสุวรรณทั้งสององค์นี้สร้างขึ้นหลังจากที่อาตมาเองได้ไปกราบหลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี และได้อธิษฐานว่าอยากได้ท้าวเวสสุวรรณมาประดิษฐานที่วัดดงปอแห่งนี้ เพื่อให้ชาวบ้านได้มา กราบไหว้ขอพรและเป็นที่พึ่งทางใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย ต่อมาได้มีญาติโยมมาแสดงความประสงค์ขอเป็นเจ้าภาพจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณทั้งสององค์นี้ขึ้นจึงได้มาจัดพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล

หลังพิธีบวงสรวงเสร็จสิ่งที่พลาดไม่ได้คือบรรดานักเสี่ยงต่างไปเฝ้ารอลุ้นเลขเด็ดหางประทัดกันจำนวนมากและคึกคัก หลังจากเสร็จพิธีบวงสรวงจึงมีการจุดประทัด หนึ่งหมื่นนัดเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย หลังจากสิ้นเสียงประทัด ชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ต่างแห่กันมาส่องเลขหางประทัด แต่คนจุดได้นำประทัดขึ้นไปแขวน ไว้ที่ยอดต้นไม้สูง ชาวบ้านต่างพยายามใช้โทรศัพท์มือถือส่องถ่ายรูปเลขหางประทัดกัน อลหม่าน

ทางวัดจึงให้คนาปีนขึ้นไปเอาเลขหางประทัดที่อยู่บนยอดต้นไม้สูงลงมาให้ชาวบ้านให้ส่อง และใช้โทรศัพท์มือถ่ายกันชัดๆไปเลย แต่กว่าจะได้เลขหางประทัดก็ทำเอาทุลักทุเลทำให้ทุกคนลุ้นกันแบบใจจดใจจ่อ แต่ในที่สุดทุกคนก็ได้เลขหางประทัดนำไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้สมใจกันไป สำหรับเลขหางประทัดได้แก่ 485 72 584 27 หลังจากได้เลขก็ไม่รอช้ารีบไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลทันที

ข่าวโดย ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *