เปิดประวัติ ย้อนอดีต เอิร์ก เลเดอเรอร์ คู่กรณี ลิลลี่ วันมะนี หลังสูญเงินเป็นล้าน

Uncategorized

คลิป

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ลิลลี่ วันมะนี นักแสดงนักร้องสาว เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้องเรียนกับทางกระทรวงยุติธรรม ว่าถูก เอิร์ก เลเดอเรอร์ อดีตนักร้องและนักแสดงหนุ่มฉ้อโกงสูญเงินจำนวนมาก

โดยออกมาแฉว่า อีกฝ่ายโกงเงินลงทุนยืมเงินตัวเองไปกว่า 34 ล้านบาท ตอนนี้หนีหมายจับไปอยู่ที่เยอรมัน ขอให้ทางการไทยประสานตำรวจสากลเร่งออกหมายแดงมารับโทษทั้งนี้มีเหยื่อมากกว่า 100 คน มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

สำหรับประวัติของ เอิร์ก เลเดอเรอร์ มีชื่อจริง ว่า เอิร์ก องอาจ เลเดอเรอร์ เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ.2553 จากการออดิชั่นเข้าค่ายเพลง สยามคันทรี ค่ายเพลงลูกทุ่งหมอลำ และได้เซ็นสัญญาในฐานะ องอาจ สยามคันทรี แต่ยังไม่มีผลงานโดดเด่นและไม่ปังเท่าไหร่

ในปี 2558 เจ้าตัวกลับสู้เส้นทางศิลปินอีกครั่ง แต่การกลับมาในครั้งนี้ ในฐานะ ศิลปิน Lederer Entertainment ค่ายเพลงของตัวเองที่ร่วมทำกับ เก๋ กันยกร เลเดอเรอร์ เชอร์รี่ สามโค้ก หากพูดถึงผลงานในวงการบันเทิง ก็คือเจ้าของเพลง เสียงของความสำเร็จ และ ถ้าเธอลังเล

นอกจากธุรกิจค่ายเพลงแล้วยังร่วมกันก่อตั้งธุรกิจคลีนิค ที่ก่อตั้งร่วมกันกัย เก๋ กันยกร เลเดอเรอร์ แต่ที่ทำให้ เอิร์ก เลเดอเรอร์ เป็นที่พูดถึงในวงกว้าง ก็คือข่าวการจากไปของ เก๋ กันยกร ที่ทำได้ทำธุรกิจลาพรีม คลินิก

หลังเจ้าตัวตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ในช่วงเดือนกันยายนปี 2561 จนตกเป็นผู้สงสัยว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ฝ่ายหญิงตัดสินใจทำแบบนี้กับกรณีของเงิน 14 ล้านบาทแต่เจ้าตัวได้ออกมาโต้ข่าวว่า ตนไม่ได้มีสวนเกี่ยวข้องใดๆ และสยบข่าวด้วยการร่วมงานทำบุญครอบรอบ 2 ปี กับการจากไปของนางแบบสาว แต่นั้นก็ยังทำให้บางส่วนไม่ปักใจเชื่อ

และในปี 2561 เอิร์ก เลเดอเรอร์ ก็ถูกถล่มเรื่องนามสกุลที่ใช้นามสกุลอุปโลกน์ และเอิร์กไม่ใช่ลูกครึ่งแต่อย่างใด ทางด้านเจ้าตัวยันเป็นนามสกุลจริง พร้อมกับโชว์หลักฐาน ภาพบัตรประชาชน

ปัจจุบันเขายังทำอาชีพ เปิดคลินิกเสริมความงาม ทำผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เป็นนายหน้าขายรถยนต์ นายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ และยังบริหารค่ายเพลง Lederer Entertainment

และหากส่องไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เจ้าตัวนั้นก็มักจะโพสต์รูปกับการใช้ชีวิตที่หรูหรา แบรนด์เนมทั้งตัว จนกระทั่งกลับมาเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง หลัง ลิลลี่ วันมะนี นักแสดงนักร้องสาว เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้องเรียนกับทางกระทรวงยุติธรรม

ว่าถูก เอิร์ก เลเดอเรอร์ อดีตนักร้องและนักแสดงหนุ่ม ฉ้อโกงสูญเงินจำนวนมาก โดยออกมาแฉว่า อีกฝ่ายโกงเงินลงทุนยืมเงินไปกว่า 34 ล้านบาท โดยเธอนั้นได้เผยว่า เอิร์กเข้ามาตีสนิท และรู้จักกันมา 1 ปี ถูกชวนให้ลงทุน ทำธุรกิจเสริมความงาม แต่ว่าไม่ได้ร่วมลงทุนเพราะเคยโดนมาก่อน

ต่อมาอีกฝ่ายของเงินกู้จำนวน 6 ล้าน โดยอ้างว่าจะปั้นให้เป็นนักร้องนักแสดง และช่วงหลังๆมานี้ ก็มีการยืมเงินเพิ่ม รวมๆแล้ว 34 ล้านบาท และไม่นานมานี้ก็มายืมเงินตนอีก 5 แสน โดยอ้างว่า จะนำไปรักษาตัวจากโควิด ซึ่งตนก็ใจอ่อน ให้ยืมไป 3 แสน จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย

ส่วนเงินที่ให้ไปนั้น หลายคนสงสัยว่าทำไมเงินเยอะขนาดนี้ ซึ่งเงินที่ว่า มีสามีดี เขาให้เงินมาเพื่อดูแลลูก ความฝันของตนก็อยากเป็นนักแสดง นักร้อง แต่คนอื่นเอาความฝันของตนมาโกง ตอนนี้ตนเองไม่เหลืออะไรแล้ว ขออ้อนวอนคนที่ยืมเงินไป เอาเงินมาคืน ถ้าไม่มีบุญวาสนาที่จะได้เป็นดารา นักแสดงไม่เป็นก็ได้ แต่ขอเงินคืน เพราะว่ายังมีพ่อมีแม่ มีลูกที่จะต้องเลี้ยงดู

งานนี้เลยทำให้เหยือนับร้อย ออกมาร้องเรียน มูลค่าความเสียหาย กว่า 500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มจะเป็นผู้เสียหายเมื่อปี พ.ศ.2561ประมาณ 40 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

ส่วนกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มผู้เสียหายในช่วงปี 2563-2565 มีประมาณ 50 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 300-400 ล้านบาท และยังไม่ทราบว่ามีผู้เสียหายอีกหรือไม่ ซึงอยู่ในระหว่างการรวบรวม จำนวนผู้เสียหายอยู่ และหลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่

ออกไปนั้นบรรดาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นประเด็นดังกล่าวมากมายในโพสต์สุดท้ายที่เจ้าตัวได้ตัดพ้อ ผ่านไอจี และข่าวออกมาเจ้าตัวหลบหนีไปอยู่เยอรมัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *