พบมีมากถึง 55 คน ร่วมงานเลี้ยงกำนันนก เจอ 5 นายตร.รับเงินจากหน่องโอนหลายครั้ง

Uncategorized

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าการรวบรวมหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนคดียิงสารวัตรแบงก์เสียชีวิตว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ทั้งพยานในที่เกิดเหตุและนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งต้องรอผลการกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดจากบ้านของกำนันนก ที่ถูกนำไปทิ้งน้ำก่อนหน้านี้ คาดน่าจะได้รับผลตรวจประมาณวันที่ 14-15 ก.ย. หากกู้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ จะถือเป็นหลักฐานสำคัญใช้ในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการสืบสวนและสอบสวนจนถึงขณะนี้ สามารถรวบรวมรายชื่อบุคคลที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ทั้งหมดได้แล้วประมาณ 55 คน ประกอบด้วย ตำรวจ ลูกน้องกำนันนก และผู้มาร่วมงาน ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องเรียกตัวทั้งหมดมาสอบปากคำให้ครบถ้วน แม้จะดำเนินคดีตำรวจไปแล้ว 6 นาย ก็อาจจะจ้งข้อหากับตำรวจบางนายเพิ่มเติม เกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามกฎหมายอาญามาตรา 157 ส่วนจะมีกี่นายนั้น ขึ้นอยู่กับคำให้การของพยานและหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่กำลังกู้ข้อมูลนำมาประกอบการพิจารณา

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของกำนันนก นายหน่อง และตำรวจที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ พบมี 5 ใน 6 นายตำรวจที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ มีเส้นเงินที่สัมผัสกัน คือมีเส้นเงินจากนายหน่อง ถูกโอนไปยังนายตำรวจทั้ง 5 นายอย่างต่อเนื่องครั้งละหลายพันบาท สอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนของกองปราบฯ ที่พบว่า นายหน่องนั้นทำหน้าที่เป็นผู้ถือเงินแทนตัวกำนันนก ซึ่งจะทำหน้าที่คอยใช้จ่ายแทนให้ทุกอย่าง หรือจ่ายเงินไปตามที่กำนันสั่งการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *