นักร้อง-นักแสดง หนีกันชลมุนวุ่นวาย เวทีหมอลำดัง ระเบียบวาทะศิลป์ พายุพัดพังถล่ม เสียหาย

Uncategorized

เรียกได้ว่าถึงแม้อากาศจะร้อนจัด แต่บางจังหวัดก็มีพายุฝนถล่ม อย่างเมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 20 เม.ย.2566 จังหวัดบึงกาฬ หมอลำคณะระเบียบวาทศิลป์ กำลังจะทำการแสดง เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มาอย่างรวดเร็วและรุนแรงมาก แบบตั้งตัวไม่ติด ทำให้เวทีหมอลำที่เพิ่งติดตั้งเสร็จกำลังทดสอบเครื่องเสียงและระบบไฟแสงสี ได้ถูกลมพายุกระโชกแรงพัดพังยับลงมากองกับพื้น ทั้งโครงสร้าง โครงเหล็กราวประดับไฟแสงสีเสียงตู้ลำโพง และที่สำคัญคือจอ LED ขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางเวทีตกลงมาแตกพังเสียหาย

ภาพจาก ซี ธราธิป ระเบียบวาทะศิลป์

ภาพจาก ซี ธราธิป ระเบียบวาทะศิลป์

นักร้องนักแสดงวิ่งหนีกันให้วุ่น ต่างก็เตือนให้ระวังเวทีจะพังลงมา เนื่องจากทุกคนกำลังแต่งตัว ทั้งหมอลำทั้งนักร้องต่างหนีกันชุลมุนวุ่นวายกันไปหมด

ภาพจาก ซี ธราธิป ระเบียบวาทะศิลป์

ส่วนแฟนเพลงแฟนคลับที่มารอชมการแสดง ต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอดเช่นกัน หลบเข้าอาคารที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จไปยัดเยียดแออัดกันเพื่อความปลอดภัย แฟนคลับตัวจริงบางคนแม้ลมจะพัดแรงจะฝุ่นตลบ ก็ยังอุตส่าห์ยืนกอดอกให้กำลังใจคณะหมอลำและรอดูสถานการณ์อยู่ด้านหน้าเวที จนเห็นเวทีพังลงมาต่อหน้าจึงหลบเข้าที่กำบัง

ภายหลังพายุลมสงบทางด้านเพจ ระเบียบวาทศิลป์ โพสต์ข้อความว่า พายุแรง เวทีพังยับ ระเบียบฯ ยกเลิกการแสดงวันนี้ เนื่องจากวันนี้มีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ ทำให้หลายพื้นที่มีฝนฟ้าคะนอง มีผลกระทบต่อการแสดงหมอลำ

ล่าสุดวันนี้ ระเบียบวาทะศิลป์ มีคิวการแสดงที่ บริษัทไทบ้านทีวี ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ทีมงานตั้งเวที เซ็ตระบบเรียบร้อยเตรียมการแสดงในค่ำคืนนี้ เกิดมีฝนและลมกระโชกรงพัดเวทีพังลง ทำให้ทีมงานต้องยุติการแสดงในค่ำคืนนี้โดยกราบขออภัยพี่น้องที่ตั้งตารอชมด้วย

อย่างไรก็ตามทีมงานสยามนิวส์ ขอเป็นกำลังใจให้กับคณะหมอลำ ระเบียบวาทะศิลป์ด้วยครับ

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *