ชาวบ้านแห่กราบไหว้ หลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ มูลค่ากว่า 30 ล้าน

Uncategorized

วันที่ 9 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาใกล้ค่ำของวันที่ วันที่ 8 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณ วงเวียนหอนาฬิกา กลางเมืองอุทัยธานี พบประชาชน จำนวนมากที่เดินทางผ่านวงเวียนหอนาฬิกา ต่างได้จอดรถ มากราบไหว้ หรือบ้างรายทีทราบข่าว ก็เดินทางมากราบไหว้ หลวงพ่อเคลือบทีมีองค์ขนาดใหญ่

ชาวบ้านจากทั่วสารทิศเดินทางมาขอโชคลาภสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด และ หลวงพ่อเคลือบ เกจิชื่อดังที่ได้รับการขนานนามว่า วาจาสิทธิ์ พูดอย่างไร เป็นอย่างนั้น ทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็น เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง หรือ วัดเก่าของหลวงพ่อคลือบ หมู่ 3 ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ท่านได้สร้างไว้

เจ้าอาวาสวัด พร้อมด้วยคณะไวยาวัตจักรกร กรรมวัด มีวัตถุประสงค์ให้ชาวจังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดใกล้เคียงมากราบไหว้ก่อน ก่อนที่จะประกอบองค์ประดิษฐาน ตั้งไว้ในวัดหนองกระดี่ใน โดยมีประชาชนนั้นได้นำมือถือมาถ่ายรูปทะเบียนรถสิบล้อ ที่บรรทุกหลวงพ่อมา มีเลข 68- 81-3262 อุทัยธานี อีกคัน 81-81 -3196 อุทัยธานี

ได้นำหลวงพ่อเคลือบ ออกมาจากโรงหล่อพระ ที่จ.สมุทรสาคร ด้วยรถบรรทุกสิบล้อ 2 คัน เดินทางมาจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งในการที่สร้างนั้น ซึ่งบริเวณนั้นจะเป็นแหล่งธรรมมะ

พร้อมกับให้ประชาชน มากราบไหว้หลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ ทีมีลูกศิษย์มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งหน้าตักหลวงพ่อเคลือบขนาด 14 เมตร กว่า สูง 12 เมตรกว่า มูลค่าในการก่อสร้างตัวหลวงพ่อประมาณ 28 ล้าน ซึ่งเบ็ดเสร็จแล้วเสร็จก็ประมาณ กว่า 50 ล้าน

ซึ่งหลังเราจะตั้งไว้ที่ในตัวจังหวัดอุทัยธานี 2 วัน 8-9 ธ.ค.65 หลังจากนั้นก็จะวนไปทุกอำเภอต่าง ๆ เช่น อำเภอหนอขาหย่าง หนองฉาง บ้านไร่ ห้วยคต ลานสัก ทัพทัน สว่างอารมณ์ ครบหมดก็จะเข้าวัดหนองกระดี่ใน เพื่อทำพิธีต่อไป

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัด

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *