ชาวบ้านเซ่นไหว้จอมปลวกคล้ายเศียรพระพุทธรูป คนทรงรำถวายเขียนเลขให้ชัดมาก

Uncategorized

ชาวบ้านนำเครื่องเซ่นไหว้ พญาปานแขน จอมปลวกที่โผล่หน้าร้านขายของชำพร้อมรำถวาย ขอโชคลาภ ซึ่งจากเดิมเคยเป็นข่าวฮือฮาคล้ายถ้วยฟีฟ่าจนชาวบ้านแห่มาขอโชคลาภไปแล้วนั้น ล่าสุดจอมปลวกดังกล่าวได้ก่อตัวทำรังคล้ายเศียรพระพุทธรูป โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าจะมีพิธีบวงสรวงและรำถวาย พญาปานแขน จอมปลวก คล้ายเศียรพระ พุทธรูป เพื่อขอโชคลาภที่บริเวณหน้าร้านขายของชำบ้ที่านเลขที่ 96 หมู่5 บ.ตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิซึ่งมีนางลำเพ็ญ ประเสริฐ อายุ 61ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ที่บ้านดังกล่าวพบว่า

ที่บริเวณหน้าร้านขายของชำได้ มีการเตรียมทำพิธีบวงสรวงจอมปลวกดังกล่าว โดยจอมปลวกในวันนี้มีลักษณะคล้าย เศียรพระพุทธรูป ซึ่งชาวบ้านได้เตรียม ขันดอกไม้ธูปเทียน น้ำแดง น้ำเขียว น้ำส้ม น้ำเปล่า หมากพลู ธูป เทียน ยาสูบ ไข่ต้ม 99 ลูก กล้วยสุกและผลไม้อื่นๆอีกมากมายจัดวางไว้บนโต๊ะ ตั้งอยู่ข้างๆกับจอมปลวก มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งพร้อมนางรำ และแม่หมอที่ร่วมทำพิธีในบริเวณดังกล่าวเพื่อถวายเครื่องเซ่นไหว้ให้กับพญาปานแขน (จอมปลวก) คล้ายเศียรพระพุทธรูป

ต่อมานางเรียน มีมาก อายุ51 บ้านเลขที่90 หมู่8 บ้านตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นแม่หมอที่ชาวบ้านนับถือได้ทำพิธีถวายเครื่องเซ่นไหว้และพานางรำทำการรำถวายจอมปลวก หรือพญาปานแขนจำนวน3รอบ จากนั้นก็ทำการประทับร่างโดยการประทับร่างก็ได้มีการรำไปเรื่อยๆ พร้อมกับยกมือขึ้นมาชูนิ้วให้เห็นตลอดเวลา โดยครั้งแรก ยกนิ้วขึ้นมา9นิ้ว ครั้งที่สองยกขึ้นมา5นิ้วสลับกับท่ารำไปด้วย ครั้งที่สาม ยกขึ้นมา3นิ้ว จากนั้นก็ลงไปนั่งข้างๆจอมปลวก รำไปไหว้ไปโอบกอดจอมปลวกไปด้วยและยกนิ้วขึ้นเหมือนเดิมซ้ำอีก พร้อมกับเขียนเลขใสในกระดาษ มีเลข 953 ชาวบ้านพยายามถามว่ามีตัวอื่นอีกไหมร่างทรงบอกว่าให้แค่ ทุกคนที่มาจะมีโชค จากนั่นคนทรงก็ออกไป

ซึ่งระหว่างพิธี ก็จะมีการชาวบ้านนำลอตเตอรี่มาขายและมีผู้ที่ร่วมพิธีครั้งนี้ได้ซื้อลอตเตอรี่953 ได้เพียงคนเดียว แต่ในขณะที่ชาวบ้านเลือกซื้อลอตเตอรี่อยู่ในพิธีก็เกิดเหตุประหลาดใจขึ้นมีหญิงท่านหนึ่งที่เลือกซื้อลอตเตอรี่อยู่เกิดล้มนั่งลงกับพื้นแบบอ่อนแรงไปเลยตัวเย็นขาแข็งเกร็งพร้อมพูดอยากให้ทำบุญให้ จนกระทั้งแม่หมอคนทรงเดินมาพูดจาบอกกล่าวอาการจึงดีขึ้น จากนั้นนาย ชม้อย ฤทธิ์จรูญ อายุ76 ปี คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านเดินมาพูดว่าเจ้าของบ้านเดิมที่จากไปคงอยากให้ทำบุญให้ ซึ่งบ้านหลังนี้มีเจ้าของมาแล้วหลายคนและก็จากไปด้วยอาการเจ็บท้องหรือป่วยทั้งอุบัติเหตุรวมแล้วสามคน ซึ่งก็น่าจะมาจากการทำลายจอมปลวกก็เป็นได้เพราะเมื่อก่อนตนเจอแต่ก็หายไปจนกระทั้งมาโผล่อีกทีฮือฮาไปทั่วแล้วคาดว่าครั้งนี้คงจะมาให้โชคลาภแก่ผู้พบเห็นแน่ๆ

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *