‘แดง ฉันทนา’ อายุ 20 ท้องก่อนแต่ง

Uncategorized

‘แดง ฉันทนา’ อายุ 20 ท้องก่อนแต่ง

อายุ 20 ท้องก่อนแต่ง!
ชีวิตปัจจุบัน ‘แดง ฉันทนา’ ทะเลาะเพื่อนรักเลิกคุยกันเป็นปี

ไม่ต้องไปพูดอะไรถึงเขามาก เอาเป็นว่ามีคนพูดก็แล้วกัน แม่รู้ตัวว่าใครพูด แต่แม่ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขารู้หรือเปล่าว่าแม่รู้

เวลาไปถ่ายละครมีจำบทไม่ได้ไหม: เรื่องจำบทไม่ได้มีอยู่ประจำ พูดเกินไป มันไม่โกรธแต่เสียใจเท่านั้นเอง บท 3 บรรทัด แม่อายุ 75 แล้ว ใครจะพูดได้

จากเรื่องนี้อะไรที่ทำให้แม่เสียใจที่สุด : มันกระทบเรื่องงาน เพราะว่าคนเข้าใจว่าแม่ติดเหล้า มันไม่ใช่ แม่ไม่ได้กินเหล้า สมัยก่อน 30-40 ปีอะกิน แต่เดี๋ยวนี้กินแต่ไวน์ขอยืนยันนะคะ

เมื่อกี้แม่บอกว่าไม่ต้องพูดถึงคนปล่อยข่าว สมมติถ้าเขาดูอยู่อยากบอกอะไรกับเขา : อย่าว่าเราเลย อย่าทำเราเลย เพราะว่าไม่มีคนจ้างเราทำงานแล้ว

ทั้งๆ ที่เราทำได้ ขอโทษที่ลืมบท อายุปูนนี้มันต้องลืมบ้าง บทมันยาวมากๆ ขอร้อง อย่าได้พูด อย่าได้เมาท์ต่อไปอีกเลยนะเพื่อนนะ เราเสียใจมาก ถ้าคนอื่นพูดเราจะไม่เสียใจเลย

แล้วมาเป็นดีว่าได้ยังไง: ไม่ค่อยรู้ตัวหรอกว่าเป็นดีว่า ไม่ค่อยสำคัญตัวเองเท่าไหร่ แต่ว่าความที่เรารักในอาชีพนี้ รักในการร้องเพลง แล้วสายเลือดของแม่เป็นดนตรีกันหมด

แม่มีเพื่อนสนิท มีแม่แดงก็ต้องมีแม่เม้ามาคบหากันตอนไหน : ตอนลูกเป็นสาว สาว สาว จากนั้นเราสนิทกันมาก นิสัยไม่เหมือนกันเลย

แต่เราจะเป็นแนวถ้อยทีถ้อยอาศัย คอยเตือนแม่ แม่จะเป็นคนสุรุ่ยสุร่าย แล้วเม้าเป็นคนไม่ขี้เหนียวแต่รู้จักใช้เงิu

แต่เราก็เคยมีทะเลาะกัน โกรธกันเป็นเดือนๆ เลย แต่เวลาดีกัน ต่างคนก็ต่างซื้อของฝากเพื่อนมาให้

ก่อนจะมีพี่แอมคุณแม่ไปเจอคุณพ่อที่ไหน แล้วคบกันนานไหม : ก็อยู่ในวงดนตรีเดียวกัน

แม่ท้องก่อนแต่ง : ใช่ ผู้หญิงสมัยก่อน รู้จักผู้ชายพอมีอะไรกันมันก็ท้อง คราวนี้ผู้ใหญ่เห็นก็เลยจับแต่งงาน เวลาแต่งงานรดน้ำสังข์ก็มีกระโถนอยู่ใบนึง เจ้าสาวอ้วก

ตอนนั้นอายุแค่ 20 แล้วแต่งงาน แม่คิดว่าเร็วไปไหม : ไม่เร็ว เพราะแม่อยากได้

จริงไหมแม่ตอนเด็กๆ แม่กลัวลูกแม่เป็นทอม : กลัวมาก เขาเหมือนเด็กผู้ชาย ขนาดคนข้างบ้านเขาคิดว่ามีลูกผู้ชาย

แล้วไม่ค่อยได้เจอคุณแม่เลย นี่เป็นสาเหตุที่คุณแม่คิดว่าพี่แอมไม่ได้รักคุณแม่ : ค่ะ เวลาเขาพูดถึงแม่เขาจะเฉยๆ แต่พอพูดถึงพ่อเนี่ย พ่อเป็นพระเจ้า เขารักพ่อเขามาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *