บ้าน ‘อี้ แทนคุณ’ ทุ่มเงินล้านส่งเรียนตปท.

Uncategorized

บ้าน ‘อี้ แทนคุณ’ ทุ่มเงินล้านส่งเรียนตปท.

พาดหัวข่าว ทุ่มเงินล้านส่งเรียนตปท. จำใจส่งลูกห่างอก บ้าน ‘อี้ แทนคุณ’ เปลี่ยนไปมาก ลบภาพพระเอกดัง หันเล่นการเมือง

Fo8C4Q.md.jpg

แทนคุณ จิตต์อิสระ ชื่อเล่น อี้ มีชื่อเดิมคือ เอกชัย บูรณผานิต เป็นเลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎรไทย

Fo8pbD.jpg

Fo8a3y.md.jpg

กลายเป็นเรื่องราวร้อนระอุ บนโลกออนไลน์เมื่อ ‘อี้-แทนคุณ จิตต์อิสระ’ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎรไทย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์

Fo86nn.md.jpg

Fo8rdg.md.jpg

ได้โพสต์ภาพความเคลื่อนไหวขณะที่กำลังไปส่งลูกชายเรียนต่อต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่หน้ายินดีอย่างยิ่ง

Fo8HP2.md.jpg

Fo8Vm1.md.jpg

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า ‘ส่งลูกชาย ไปเรียนต่อแคนาดา​ เรียน​รู้​โลกกว้าง และเรียนรู้​การใช้ชีวิต​ใหม่ของตัวเอง หวังว่าสิ่งที่ป๊าทุ่มเท​สอนมา 16 ปี

Fo8uQS.md.jpg

จะช่วยให้ลูกเดินทาง​และค้นหาแนวทาง​การใช้ชีวิต​ของตัวเอง​และหวังว่าเขาจะค้นพบความหมาย​ที่แท้จริงของชีวิต​ตัวเองได้ รักเสมอและรักที่สุด’

Fo8bWe.md.jpgในขณะเดียวกันท่ามกลางเสียงจากชาวเน็ต ที่ออกมาตั้งคำถามมากมาย จนเกิดเป็นรถทัวร์คันใหญ่ถล่มเมนต์สนั่น โดยมีหลากหลายแง่มุม ทั้งในแง่ของการตั้งคำถามว่าหากการศึกษาไทยดี

Fo8Ent.md.jpg

ทำไมไม่ส่งเสริมให้ลูกเรียนที่ประเทศไทย ในขณะเดียวกันก็มีคนที่เข้ามาให้กำลังใจและพร้อมส่งเสริมให้กลับมาพัฒนาประเทศต่อไป

Fo8lPk.md.jpg

แทนคุณ ได้ใช้เวลานับสิบปีในการเผยแผ่ เดินสายบรรยายธรรมะให้กับเด็กเยาวชนและเป็นวิทยากร เป็นอาจารย์สอนหนังสือโดยใช้หลักธรรมเป็นสำคัญในการพัฒนาตนเองและผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง

Fo8oev.md.jpg

และได้รับการยอมรับให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่สามารถเป็นแบบอย่างในเรื่องการใช้คุณธรรมจริยธรรมนำสังคมได้เป็นอย่างดี กระนั้นก็ตามผลงานสร้างชื่อให้กับเขากลับเป็นความรู้ที่เกี่ยวข้องกับภาษาและวัฒนธรรมจีน โดยเขาเคยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ไทย-จีน

Fo8jKl.jpg

Fo8A3E.md.jpg

หลังจากได้แชมป์สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ไทย-จีน และมีบทบาทในการสร้างกระแสความสนใจในเรื่องจีนให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ควบคู่ไปกับเรื่องธรรมะได้เป็นอย่างดี

Fo8PbN.md.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *